Nắng nóng, bệnh tiêu chảy gia tăng

Cập nhật: 19-05-2013 | 00:00:00

  Bệnh nhi khám, điều trị nội trú tại Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh  (BDO) Ngoài  nỗi lo về bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng thì bệnh tiêu chảy (TC) cũng rất đáng quan tâm khi ngày càng có nhiều người mắc BTC phải tìm đến cơ sở y tế điều trị…

Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong những ngày gần đây là bệnh TC cấp tăng, số trẻ nhập viện vì TC cũng nhiều hơn khi thời tiết nắng nóng, chuyển mùa. Những sinh viên thực tập ở bệnh viện cho biết có nhiều trường hợp phụ huynh đưa con đến khám bị bệnh về tiêu hóa, bị TC cấp rất nặng nên được bác sĩ chỉ định cho nội trú để điều trị.

Nguyên nhân mắc bệnh TC là do nắng nóng, thực phẩm dễ ôi thiu, nhiễm khuẩn. Hơn nữa, bắt đầu vào mùa mưa, không khí ẩm thấp là môi trường “lý tưởng” cho việc bùng phát dịch bệnh như tiêu chảy, sốt xuất huyết, các bệnh về đường tiêu hóa.  Các bác sĩ chuyên khoa cũng lưu ý trong mùa nóng, người dân thường có thói quen uống nước đá. Do phần lớn quy trình sản xuất nước đá không hợp vệ sinh. Đây là nguyên nhân chiếm tỉ lệ cao gây bệnh TC, nhiễm trùng. Những thức ăn đường phố, thức ăn bày bán trước cổng trường không bảo đảm vệ sinh cũng là nguồn gốc gây bệnh. Thế nên, phụ huynh cần chý ý đến an toàn vệ sinh thực phẩm, không cho con trẻ ăn thức ăn vặt, hàng rong không đảm bảo vệ sinh.

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, Trưởng Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, bệnh nhân nhập viện do TC tăng do thời thiết chuyển mùa. Tính đến nay có 94 ca TC cấp, 242 ca nhiễm trùng… Người dân cần giữ gìn vệ sinh tốt để tránh bệnh TC như ăn chín, uống sôi, rửa tay bằng xà bông trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa này, trẻ cần được ăn uống đầy đủ chất, bổ sung nhiều trái cây để tăng sức đề kháng, uống đủ nước, giữ vệ sinh nhà cửa, trường học, nơi công cộng để chống sự xâm nhập của những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Q.Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên