New York: thành phố đầu tiên có tên miền riêng .nyc

Cập nhật: 04-07-2013 | 00:00:00

New York (Mỹ) đã trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới có tên miền riêng với dạng *.nyc.

 

Ảnh chụp giao diện website thông tin về thành phố New York với dạng tên miền .nyc

Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg đã công bố ra mắt website thông tin thành phố vào ngày 2-7 với tên miền thuộc nhóm cấp cao (top-level) với định dạng *.nyc (New York City).

Trong thông cáo gửi đến giới truyền thông, Thị trưởng Michael Bloomberg cho biết tên miền mới và duy nhất "của riêng" New York sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp nhỏ. Họ có thể định danh thương hiệu của chính mình kết nối với thành phố New York.

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến tên thương hiệu, các địa chỉ web cụ thể với tên miền .nyc cũng giúp mọi người ở bất kỳ đâu tìm kiếm dễ dàng hơn các vị trí cụ thể, những doanh nghiệp địa phương, thông tin trực tuyến.

Tên miền mới của New York được phê duyệt bởi Tổ chức quản lý tên miền Internet quốc tế (ICANN) trong tháng 5.

Trong nhiều năm qua, ICANN đã hoạt động tích cực trong việc mở rộng hệ thống tên miền cấp cao, "giải phóng" chúng thoát khỏi những nhóm tên miền phổ biến hiện nay như .com, .org, .net, .edu...

Thay vào đó, các tên miền mới có thể là những thành phố, quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp (.google, .microsoft hay .cadillac) và cả tên ngữ cảnh như .like, .music, .app, .tech.

Vào tháng 2 năm nay, ICANN đã công bố kế hoạch mở rộng hàng trăm tên miền cấp cao mới trong năm 2013, tạo lực đẩy mạnh mẽ nhất cho tên miền Internet kể từ thập niên 1980. Việc phê duyệt và cấp phát sẽ theo thứ tự ưu tiên của các nhóm tên miền.

Tên miền .nyc của New York được cấp với một bảng quy tắc sử dụng riêng, như một địa chỉ thực bên trong thành phố. Quy trình đăng ký sẽ hoạt động vào cuối năm 2013, chi phí cho cá nhân và doanh nghiệp muốn đăng ký vẫn còn đang được quyết định. Thông tin chi tiết có trên website www.mydotnyc.com.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên