Ngành Giáo dục – Đào tạo: Tăng cường phòng, chống dịch sởi

Cập nhật: 25-04-2014 | 00:00:00

Trước tình hình bệnh sởi có những diễn biến phức tạp, mới đây, Sở Giáo dục - Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, trường học tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sởi.

Theo đó, các đơn vị huy động các tổ chức chính trị, đoàn thể của nhà trường tham gia, quyết tâm khống chế và ngăn chặn dịch sởi lây lan trong trường học và cộng đồng. Thông báo ngay cho đơn vị y tế khi phát hiện có trẻ em, học sinh, sinh viên (HS-SV) mắc bệnh để xử lý kịp thời. Tăng cường giáo dục cho HS-SV, giáo viên thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, đồng thời giáo dục HS-SV làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền tích cực giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng về phòng, chống dịch sởi. Hướng dẫn cho các em có ý thức và kỹ năng phát hiện bệnh. Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; cung cấp đủ nước uống, nước sạch bảo đảm vệ sinh cho trẻ em, HS-SV, giáo viên và cán bộ nhân viên nhà trường. Thường xuyên vệ sinh môi trường trường học, đặc biệt là các công trình cấp nước, công trình vệ sinh. Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trường học.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên