Ngành Y tế: Bảo đảm công tác phục vụ khám chữa bệnh trong và sau tết

Cập nhật: 10-02-2014 | 00:00:00

 Với sự chủ động về nhân sự, phương tiện, thuốc men đầy đủ tại các cơ sở y tế nên công tác khám chữa bệnh (KCB) trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 luôn được bảo đảm kịp thời…  

 Bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Theo Sở Y tế, trước tết, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh lập kế hoạch kiểm tra, giám sát ATVSTP phục vụ Tết Nguyên đán; các đơn vị y tế dự phòng tăng cường kiểm tra giám sát phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thuốc, hóa chất, củng cố các đội phòng chống dịch cơ động; các cơ sở KCB phân công thường trực, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thuốc, hóa chất, dịch truyền sẵn sàng cấp cứu người bệnh… Sau tết là thời điểm diễn ra lễ hội chùa Bà rằm tháng giêng, để bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong suốt mùa lễ hội, BCĐ ATVSTP TP.Thủ Dầu Một đã triển khai công tác bảo đảm ATTP lễ hội chùa Bà rằm tháng giêng; đồng thời tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức ATTP cho người kinh doanh dịch vụ ăn uống thời vụ, bố trí người trực giám sát ATTP trong suốt lễ hội và tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về ATTP.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2014, các cơ sở y tế đã tổ chức khám cấp cứu, tai nạn cho 5.659 lượt người (tăng 4.167 lượt người so với cùng kỳ), trong đó khám cấp cứu, tai nạn giao thông 1.007 lượt người (có 78 người chấn thương sọ não do tai nạn giao thông). Tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú 2.211 người, tăng 1.110 người so với cùng kỳ; phẫu thuật 229 ca, trong đó phẫu thuật chấn thương sọ não do tai nạn giao thông 4 ca. Riêng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ ngày 28-1 đến ngày 5-2 đã khám cấp cứu, tai nạn cho 1.435 bệnh nhân, trong đó: số khám cấp cứu do tai nạn giao thông là 234 trường hợp và các nguyên nhân khác là 1.202 trường hợp.

Theo nhận định của Sở Y tế, trong dịp Tết Nguyên đán 2014 không có dịch bệnh, trên địa bàn tỉnh không có người nhiễm cúm A/H5N1, cúm A/H1N1, không có người mắc bệnh tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả và không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra. Các đơn vị y tế đã tổ chức tốt trực phục vụ người bệnh, phòng chống dịch, ATTP.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên