Ngành y tế Phú Giáo: Tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 22-07-2013 | 00:00:00

Bác sĩ Lương Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, cho biết từ đầu năm 2013 đến nay toàn huyện có 12 ca mắc sốt xuất huyết (SXH). Mặc dù số ca mắc SXH không tăng so với cùng kỳ, nhưng cũng như những địa phương khác, đây là vấn đề được ngành y tế huyện Phú Giáo đặc biệt quan tâm. Do vậy, Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND huyện các biện pháp phòng chống SXH, hạn chế nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Các biện pháp mà ngành y tế Phú Giáo đang thực hiện là đẩy mạnh tuyên truyền để huy động toàn dân ra quân thực hiện chiến dịch phòng chống SXH; hướng dẫn người dân các biện pháp triệt tiêu nơi sinh sản của muỗi vằn; tổ chức điều tra các chỉ số về côn trùng trước và sau các chiến dịch; tổ chức các hoạt động vãng gia trên từng địa bàn nhằm kịp thời nắm bắt khả năng nhận thức và hiểu biết của người dân về cách phòng, chống SXH. Song song đó, ngành y tế còn vận động các cơ quan, đoàn thể tổ chức vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh nơi có ao tù, nước đọng… Hàng tuần, ngành y tế còn tổ chức đoàn kiểm tra, nhằm giám sát tình hình thực hiện công tác phòng, chống bệnh SXH tại các xã, thị trấn.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên