Ngọn đuốc Olympic bay vào vũ trụ

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00

Trưa nay 7-11, tàu vũ trụ Soyuz TMA-11M của Nga đã mang ngọn đuốc Olympic Sochi - một trong những biểu tượng chính của Thế vận hội mùa đông 2014, bay vào vũ trụ, hướng đến Trạm không gian quốc tế (ISS).

 

Tàu vũ trụ Soyuz TMA-11M được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur, Kazakhstan trưa 7-11

Dự kiến ngày 9-11, hai phi hành gia Nga Oleg Kotov và Sergei Ryazansky (hiện đang làm việc trên ISS) sẽ mang nó ra ngoài ISS để thực hiện chuyến đi bộ lịch sử ngoài không gian, tuy nhiên nó sẽ không được thắp sáng.

BBC cho biết ngọn đuốc sau đó sẽ được mang về Trái đất và được dùng để thắp sáng đài lửa Olympic vào tháng 2-2014.

Ngọn đuốc Olympic từng được đưa vào không gian hai lần - năm 1996 và 2000, nhưng nó chưa từng được đưa ra khỏi tàu vũ trụ.

Tàu vũ trụ Soyuz TMA-11M được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur, Kazakhstan lúc 11g14 trưa 7-11 (theo giờ VN). Ngoài ngọn đuốc Olympic, trên tàu còn có ba phi hành gia Mikhail Tyurin (Nga), Rick Mastracchio (Mỹ) và Koici Wakata (Nhật Bản).

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên