Người dùng phản hồi iOS 7.1 nhanh hết pin hơn

Cập nhật: 18-03-2014 | 00:00:00
Sau khi cập nhật iOS 7.1, nhiều người thấy thiết bị chạy mượt hơn nhưng thời lượng pin cũng giảm rõ rệt. Ngoài ra, phiên bản mới cũng gặp lỗi khởi động lại và khó kết nối Bluetooth.

Bản cập nhật iOS 7.1 được Apple tung ra với một vài thay đổi trong giao diện và cải thiện hiệu suất hệ thống. Nhiều phản hồi của người dùng cũng như đánh giá từ Ars Technica cho thấy phiên bản iOS 7.1 giúp các thiết bị chạy mượt mà hơn, đặc biệt là các sản phẩm ra mắt lâu với cấu hình thấp như iPhone 4.

Bên cạnh những cải tiến, người dùng cũng gặp phải một số lỗi trong đó được thảo luận nhiều nhất là thời gian sử dụng pin. Trên iOS 7.0, pin của các thiết bị đã không được đánh giá cao bằng bản iOS 6 và với iOS 7.1 thời lượng pin còn kém hơn.

 battery-fixed-again-1690-1394853101.png So sánh thười lượng pin các thiết bị chạy iOS 7.1 so với iOS 7.0.6. Ảnh: ArsTechnica.

Nhiều người đã phàn nàn trên Twitter cho biết thiết bị của họ bị sụt pin rất nhanh sau khi nâng cấp lên iOS 7.1. Trang tin cũng nhận được phản hồi cho thấy sau khi cập nhật từ iOS 7.0.6 lên 7.1, iPhone của người dùng đã liên tục bị khởi động lại. Đây là vấn đề đã được Apple hứa hẹn khắc phục trong bản cập nhật mới nhất.

Kiểm tra của Ars Technica cho biết, hầu hết thiết bị chạy iOS 7.1 GM (bản beta cuối tương tự bản chính thức) cho thời gian sử dụng kém hơn bản iOS 7.0.6.

 2434642-image-5915-1394853101.jpg Phản hồi về thời lượng pin trên iOS 7.1 tại Việt Nam.

Các diễn đàn công nghệ tại Việt Nam cũng ghi nhận nhiều thông tin tương tự. Bức ảnh chia sẻ thời gian sử dụng pin của thành viên LoveiphoneQ1 trên diễn đànTinhte cho thấy chiếc iPhone 4S đã hết 39% dung lượng pin sau khi dùng 1 giờ 32 phút mà theo người này, "chỉ thực hiện vài cuộc gọi". Một số ý kiến lại cho rằng, iPhone 4 và iPhone 4S đã ra mắt được khá lâu, dung lượng pin sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng nên vấn đề pin kém là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nhiều thành viên sử dụng iPhone 5 và iPhone 5S đều nhận xét: “Mọi thứ đều tốt trừ pin”.

Ngoài vấn đề pin được bàn luận nhiều, việc kết nối Bluetooth sau khi nâng cấp lên iOS 7.1 cũng xuất hiện lỗi. Theo ghi nhận của Mashable, một số người dùng đã không thể kết nối với các thiết bị thông qua Bluetooth sau khi cập nhật. Trang tin đã thử nghiệm với iPhone 5S và xác nhận vấn đề trên.

Hiện tại, Apple chưa đưa ra phản hồi nào về các vấn đề này. Một số chia sẻ về cách khắc phục là cài đặt mới phiên bản iOS 7.1 thay vì cập nhật OTA từ phiên bản cũ. Ngoài ra, người dùng có thể thiết lập một số tối ưu hóa nhằm tiết kiệm pin cho thiết bị.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên