Người nữ hộ lý tận tụy vì bệnh nhân

Cập nhật: 10-12-2010 | 00:00:00

 Bất kỳ ai khi đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) tỉnh cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh cô hộ lý có vẻ mặt hiền dịu, giọng nói nhẹ nhàng và luôn tất bật với công việc. Người hộ lý ấy là chị Võ Thị Ngọc Hương.

Làm việc tại trung tâm ngay từ những ngày đầu cơ quan mới thành lập, có những thời điểm chị đã tính đến việc “đổi nghề”. Không phải chị ngại khó khăn, vất vả mà chị không chịu nổi những ánh mắt không mấy thiện cảm của nhiều người dành cho công việc của chị đang làm. Nhưng sau đó, chị đã vượt qua tất cả nhờ sự động viên của lãnh đạo trung tâm, của gia đình và hơn hết là những tấm lòng bệnh nhân (BN) dành cho chị. Có những BN trước lúc ra về đã ôm hôn chị thật cảm động. Những lúc như thế chị lại có động lực làm việc nhiều hơn.

Với BN, chị luôn ân cần và yêu thương như chính người thân của mình. Mỗi sáng sớm chị đã chuẩn bị sẵn sàng những bình thủy nước nóng phục vụ miễn phí cho BN. Những bộ quần áo BN mặc cũng được chị chăm chút.

Rất nhiều BN khi đến sinh nở tại trung tâm có hoàn cảnh khó khăn, đã được chị tận tình giúp đỡ. Nếu là BN khó khăn về kinh tế thì chị đi quyên góp tiền của đồng nghiệp để đóng viện phí giúp BN. Những trường hợp bị tàn tật, mù lòa thì chị giúp đỡ bằng công sức. BN khó khăn về mặt tinh thần thì chị động viên, an ủi. Gặp những BN khó tính, chị nhẹ nhàng giải thích để BN hiểu. Hầu hết các sản phụ vào đây trước khi vào phòng sinh đều mong muốn có chị đứng bên cạnh để có thêm niềm tin và vững lòng hơn.

Bác sĩ Phạm Ngọc Thủy - GĐ Trung tâm CSSKSS cho biết, chị Ngọc Hương là một hộ lý tận tình, chu đáo và chịu khó học hỏi. Trong quá trình làm việc tại trung tâm nhờ chịu khó học hỏi mà chị có khả năng làm việc như một người điều dưỡng giỏi. Chính nhờ vậy mà suốt nhiều năm qua chị liên tiếp nhận được giấy khen của Liên đoàn Lao động tỉnh và ngành y tế.

Cuốn sổ góp ý dành cho BN của Trung tâm CSSKSS rất nhiều trang, với những dòng chữ cảm động và đầy biết ơn của BN dành cho hộ lý Ngọc Hương. Chúng tôi xin được mượn lời tâm sự của chị Phan Thùy Nương (Phú Hòa, TX.TDM ghi trong cuốn sổ góp ý của trung tâm để thay cho lời kết. “Tôi không thể nghĩ còn có một hộ lý chẳng quản ngày đêm nhọc nhằn và khó khăn đã giúp tôi nói riêng và các BN khác nói chung, cô như một người mẹ tận tâm, nhiệt tình hy sinh thân mình vì sức khỏe và hạnh phúc cho người khác. Cô coi BN như chính người thân yêu nhất của mình, cô chăm sóc BN bằng tất cả tấm lòng cô mà không hề mong mỏi sự đền đáp hay có một sự vụ lợi nào cho riêng mình”.

MAI HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên