Nhiều phần mềm giả Flappy Bird bị chèn mã độc gây mất tiền

Cập nhật: 14-02-2014 | 00:00:00
Những phần mềm giả mạo Flappy Bird có thể bị thay đổi để chèn mã độc hoặc chèn tính năng tự động gửi tin nhắn gây mất tiền trong tài khoản người dùng.

Ngay sau khi phiên bản gốc của Flappy Bird được tác giả Nguyễn Hà Đông gỡ xuống, một loạt ứng dụng giả mạo đã xuất hiện trên kho ứng dụng Google Play. Tuy nhiên, những ứng dụng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho các thiết bị Android.

 Malicious-Versions-of-Flappy-B-3685-2646 Ứng dụng Flappy Bird "nhái" yêu cầu quyền đọc, gửi và nhận SMS.

Hãng bảo mật Sophos đã phát hiện một số ứng dụng giống với Flappy Bird dính phần mềm độc hại. Ứng dụng này yêu cầu gửi tin nhắn văn bản và cho phép tạo các mã độc để kiểm soát thiết bị được cài đặt.

Công ty bảo mật Trend Micro cũng thừa nhận, có một loạt ứng dụng “mạo danh”Flappy Bird nhưng được viết để gửi tin nhắn đến các đầu số dịch vụ gây mất tiền trong tài khoản người dùng di động.

 flappy-bird-malware-7723-1392279722.jpg Với các đầu số dịch vụ, người dùng có thể mất tiên trong tài khoản di động.

Cả hai công ty bảo mật trên đều đưa ra cảnh báo, người dùng không nên cố gắng tải về bất kỳ ứng dụng nào “mạo danh” Flappy Bird kể từ khi phiên bản gốc được gỡ bỏ. Trên Internet đang chia sẻ rất nhiều tập tin APK để người dùng có thể tải về Flappy Bird và cài đặt không thông qua Google Play. Tuy nhiên, không có căn cứ nào đảm bảo những ứng dụng này không bị thay đổi hay chèn mã độc để gây hại cho người dùng.

Flappy Bird là trò chơi do lập trình viên Nguyễn Hà Đông viết. Ứng dụng này nhanh chóng leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng trên kho ứng dụng App Store và Google Play. Sau khi trở thành hiện tượng toàn cầu, tác giả bất ngờ gỡ trò chơi này khỏi hai kho ứng dụng trên với lý do không muốn mọi người nghiện Flappy Bird.

Theo VnE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên