Pháp: Thêm hai ca nghi bị nhiễm virus giống SARS

Cập nhật: 10-05-2013 | 00:00:00

Nhà chức trách Pháp ngày 9-5 cho biết, đã có thêm hai bệnh nhân nữa ở nước này nghi nhiễm virus corona (CoV) gần giống với virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS). Trong khi đó, tình hình sức khỏe bệnh nhân đầu tiên tại Pháp được xác định là nhiễm CoV vẫn rất trầm trọng và đang được cách ly.

  Ảnh minh họa. Nhà chức trách vùng Nord/Pas-de-Calais thông báo có thêm hai bệnh nhân nữa được đưa đi xét nghiệm sau khi xuất hiện những triệu trứng của loại virus CoV. Một trong hai người này từng nằm cùng phòng bệnh viện với nam bệnh nhân 65 tuổi nói trên, trong khi người thứ hai chính là bác sĩ điều trị cho ông ta.

Hiện giới chức y tế Pháp chưa công bố tên của bệnh nhân đầu tiên, song cho biết ông này đã được chuyển viện vào rạng sáng 9-5 đến Lille, và lập tức được đưa vào phòng cách ly đặc biệt, có đội ngũ bác sĩ riêng chăm sóc. Trước đó, người bệnh từng có mặt ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất) từ ngày 9 đến 17-4.

Trường hợp đầu tiên tại Pháp nhiễm CoV xảy ra 10 năm sau nạn dịch SARS xuất xứ từ Trung Quốc và đã làm cho hơn 800 người chết trên toàn thế giới. Trước khi xuất hiện tại Pháp, các ca nhiễm CoV khác cũng đã được phát hiện tại Arập Xêút, Jordan, Anh và Đức.

Tính từ tháng 9-2012 đến nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận có 30 trường hợp xác định bị nhiễm loại virus corona mới trên toàn cầu, trong đó có 18 người đã chết. Tại Arập Xêút có 22 ca (trong đó có 13 tử vong), Jordan 2 ca (đều tử vong), Anh 4 ca (2 tử vong) và Đức có 2 trường hợp (1 tử vong).

CoV có thể gây ra nhiều loại bệnh khác nhau cho con người, từ triệu chứng cảm thông thường cho đến hội chứng SARS. Loại virus này được phát hiện lần đầu vào giữa năm 2012 và đến nay vẫn chưa nhận dạng được trên người hay loài vật. Bệnh nhân có các triệu chứng nhiễm trùng hô hấp cấp tính nặng như sốt, ho, khó thở và kiệt sức.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên