Phát hiện 6 loại mỹ phẩm có chứa chất độc hại

Cập nhật: 07-03-2010 | 00:00:00
Ngày 4-3, Bộ Y tế Malaysia cho biết, đã phát hiện 6 loại mỹ phẩm làm trắng da có chứa các hóa chất độc hại là tretinoin và hydroquinone . Hai loại chất có thể gây dị ứng và tăng nguy cơ ung thư da.

 

Trong một tuyên bố ngày 4-3, Cục dược phẩm - Bộ Y tế Malaysia đã đưa ra danh sách 6 loại mỹ phẩm có chứa độc tố gồm Temulawak Whitening Pearl Cream Papaya, Ratna Sari Whitening Night Cream, Atika Beuty Renewel Night Cream, Chantique Whitening Night Cream, NV Toner Treatment No 1 và NV Toner Treatment No 2.

 

Giám đốc  Cục dược phẩm - Bộ Y tế Malaysia, bà Eisah A.Rahman cho biết hai loại chất này đã bị cấm sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm bởi các tác dụng phụ cho người sử dụng. “Tretionin” có thể gây ra đỏ da, ngứa và rộp da và quá mẫn cảm với ánh mặt trời. “Hydroquinone” cũng có thể làm giảm quá trình hình thành sắc tố gây ra suy giảm khả năng bảo vệ da dưới ánh mặt trời và có thể tăng nguy cơ ung thư da. Đặc biệt nguy hiểm đối với những người sử dụng ở những nước nhiệt đới.

 

Bà Eisah cũng khuyên người dân ngưng sử dụng các sản phẩm này và yêu cầu các nhà kinh doanh dừng bán chúng ngay lập tức.

 

Theo luật pháp Malaysia, những người kinh doanh sản phẩm này có thể bị phạt 25.000RM (khoảng hơn 100 triệu VND) hoặc bị tù 3 năm hoặc cả hai hình phạt trên nếu bị kết tội vi phạm các quy định về kiểm soát thuốc và mỹ phẩm từ năm 1984.

 

Các loại mỹ phẩm kể trên được sản xuất bởi các công ty Re-X Products Co. Ltd Thailand, Sky Resources Sdn Bhd, Chemi Lab Cosmetic Industries và Maxbeauty Industries Sdn Bhd.

(Theo VnMedia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên