Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: “Cần quyết liệt kiểm soát dịch lở mồm long móng”

Cập nhật: 07-04-2011 | 00:00:00

Kết thúc hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch lở mồm long móng (LMLM) ở gia súc do Bộ NN&PTNT chủ trì sáng qua (6-4), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam chỉ đạo các địa phương cần quyết liệt tiến hành các biện pháp cần thiết để Bình Dương không bị biến thành một trong các vùng dịch của cả nước. Cụ thể, các địa phương cần nghiên cứu rõ các giải pháp mà Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đề ra để áp dụng vào tình hình thực tiễn tại Bình Dương. Ngoài ra, với nòng cốt là lực lượng thú y của tỉnh, các cơ quan, đoàn thể cần hợp sức để phòng, chống dịch một cách toàn diện. Các bên có liên quan cần quan tâm sâu sát, tăng cường tuyên truyền rõ ràng, quyết liệt để cho người dân hiểu rõ tác hại của dịch LMLM. Bình Dương kiên quyết phòng, chống dịch hiệu quả, không giấu dịch như một số tỉnh đã làm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cũng chỉ đạo các địa phương sẵn sàng cấp kinh phí dập dịch trong trường hợp khẩn cấp trước khi Chính phủ có quyết định duyệt chi để đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống dịch.

Theo số liệu mới nhất của Cục Thú y, đến nay trên toàn quốc đã phát hiện dịch LMLM tại 39/63 tỉnh, thành. Có 1.363/10.000 xã phát hiện có dịch LMLM. Số gia súc mắc bệnh là 16.333 con trâu, bò; 1.700 con heo. Riêng tại Bình Dương, cơ quan chức năng đã phát hiện 169 con heo, bò bị nhiễm bệnh LMLM tại 3 phường và 1 xã. Toàn bộ số gia súc nhiễm bệnh này đã bị tiêu hủy đúng quy trình xử lý khi có dịch.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên