Phòng ngừa những bệnh ở chân

Cập nhật: 08-08-2010 | 00:00:00

Mùa hè, rất nhiều người thường kêu ca rằng họ bị ngứa chân, chân nứt nẻ, hoặc móng chân hay bị gẫy. Nguyên do từ đâu? Dưới đây các chuyên gia sẽ giúp chúng ta hiểu rõ và phòng tránh chúng.

 

1. Đau bàn chân và cẳng chân

 

Vào mùa hè, đôi khi bạn cảm thấy bàn chân và cẳng chân đau mỏi. Nguyên nhân có thể là bạn đã đi bộ quá nhiều trong kỳ nghỉ ở biển hoặc trên núi hay khiêu vũ quá nhiều trong các bữa tiệc.

 

Để giảm đau, các chuyên gia khuyên nên dán cao cho các chỗ đau. Vết đau sẽ lập tức được xoa dịu.

 

Ngoài ra, cũng nên chăm sóc da chân bằng một loại kem đặc biệt giúp dưỡng ẩm.

 

Khi trở về nhà, tốt nhất là nên đến các trung tâm spa để được mát-xa chân. Các mạch máu sẽ được lưu thông và chân sẽ không còn đau nữa.

 

Nếu không thể đến spa, ở nhà bạn cũng có thể chăm sóc đôi chân của mình bằng cách nghỉ ngơi, ngâm chân trong nước ấm (không quá 10 phút mỗi lần) hoặc tự mát-xa chân cho mình.

 

2. Bàn chân và chân bị sưng

 

Có thể do bạn đi bộ quá nhiều dẫn đến việc chân và cẳng chân bị sưng. Chắc chắn bạn sẽ thấy đau và khó chịu.

Để làm dịu cơn đau rất đơn giản. Buổi tối, khi đi ngủ, hãy kê cao chân lên tường trong khoảng thời gian từ 30-45 phút. Đồng thời mát-xa chân với kem dưỡng để mạch máu lưu thông tốt hơn.

 

3. Chân có mùi

 

Đi giầy thể thao hoặc giầy da dưới trời nắng nóng quả thực rất khó chịu. Đó là nguyên nhân chính làm chân đổ mồ hôi và hôi hơn các mùa khác.

 

Để hạn chế hiện tượng này, nên tránh mua những đôi giầy làm bằng chất liệu tổng hợp. Nếu đi dã ngoại, tốt nhất hãy chọn những đôi giầy vải nhẹ tiện lợi cho việc đi lại.

 

Ngoài ra, nên dùng các loại kem hoặc thuốc bột chống hôi chân mỗi khi đi giày.

 

4. Chảy máu chân do mảnh sành, đinh,...

 

Mùa hè, bạn thường đi đến bể bơi, ra biển tắm, đi dạo trên bãi biển,... và không mang giầy, dép.

 

Vì thói quen này mà rất nhiều người đã bị chảy máu do giẫm phải mảnh sành, đinh, vật nhọn... Từ những vết thương này, vi trùng có thể xâm nhập vào cơ thể, dẫn tới các bệnh như nấm bàn chân, tổ đỉa, uốn ván,...

 

Tốt nhất nên đi dép khi đi dạo trên bãi biển hay đến bể bơi, tiêm uốn ván nếu bạn giẫm phải thanh sắt gỉ,...

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên