Ra quân thanh kiểm tra chất lượng thực phẩm dịp Tết Quý Tỵ

Cập nhật: 18-01-2013 | 00:00:00

(BDO) Từ ngày 16-1 đến ngày 28-1-2013, Đoàn liên ngành gồm Chi cục Quản lý thị trường, Thanh tra Sở Y tế, Cảnh sát môi trường, Chi cục ATVSTP, Chi cục Thúy y, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản do ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh làm trưởng đoàn sẽ ra tiến hành thanh kiểm tra chất lượng thực phẩm dịp Tết Quý Tỵ 2013.

   Đoàn kiểm tra liên ngành thanh, kiểm tra tại Metro Bình Dương.Theo đó, ngày 18-1, Đoàn liên ngành đã thanh kiểm tra siêu thị Metro Bình Dương. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chấp hành tương đối đầy đủ các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP): hồ sơ, chứng từ liên quan đến VSATTP rõ ràng và hợp lệ; chế biến đạt yêu cầu, chứa đựng nguyên liệu, bảo quản đạt VSATTP; nhân viên được tổ chức khám sức khỏe, tập huấn kiến thức VSATTP định kỳ hàng năm và thực hành vệ sinh cá nhân tốt, môi trường bảo quản thực phẩm tốt, khu chế biến sạch sẽ, gọn gàng... Ngoài ra, Đoàn đã kiểm tra nhanh hàn the, phoóc-môn, phẩm màu có hại trong thực phẩm và lấy mẫu xét nghiệm trực tiếp trên sản phẩm. Kết quả đều âm tính, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, cơ sở vẫn còn một vài nhân viên chưa được đăng ký tập huấn kiến thức định kỳ. Đoàn liên ngành đã yêu cầu cơ sở khắc phục và bổ sung các giấy tờ liên quan cho đoàn theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, công tác thanh, kiểm tra sẽ được tiến hành tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, siêu thị, nhà hàng khách sạn, đơn vị nhập khẩu thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng tiêu thụ lớn trong dịp tết như: Rượu bia, bánh kẹo, các loại mứt, thịt gia súc gia cầm và sản phẩm thịt. Đối với các mặt hàng có nguồn gốc từ động vật, thời hạn sử dụng ngắn như nem, giò, chả...  được kiểm tra chặt chẽ từ chất lượng nguyên liệu, chất phụ gia, điều kiện bảo quản và sẽ tăng cường kiểm tra vào những ngày cận tết nhằm bảo đảm ATVSTP cho người tiêu dùng.

T.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên