Robot “vũ công” ở Nhật

Cập nhật: 18-10-2010 | 00:00:00

Nhật Bản vừa trình làng một robot “vũ công” có thể vừa nhảy, vừa hát một cách điệu nghệ và được điều khiển chỉ bằng một con chuột.

 

  Robot "vũ công" hay "Nữ hoàng khiêu vũ" (giữa) đang nhảy cùng các vũ công phụ họa khác.

 

Thế hệ robot được sử dụng trong các gia đình hiện đang tiến dần hơn tới mô hình robot khéo léo giống như người thật. Từng giúp con người rửa bát đĩa, đệm nhạc trong phòng khách, giờ đây cô nàng robot có hình dáng gợi cảm HRP-4C, với khuôn mặt như người thật, có thể hát, nhảy như một vũ công thực thụ.

 

HRP-4C được mệnh danh là “Nữ hoàng khiêu vũ” và do Viện Khoa học và Nghệ công nghiệp tiên tiến quốc gia Nhật Bản tạo nên. Ngày 16/10 vừa qua, “Nữ hoàng” đã có buổi trình diễn những bước nhảy điệu nghệ đầu tiên của mình ở một triển lãm tại Tokyo.

 

Viện trên cho biết họ đã phát triển phầm mềm cho phép bất kỳ ai, dù không có kiến thức về robot, cũng có thể lập trình được hoạt động của “Nữ hoàng”.

 

Chỉ bằng con chuột, người sử dụng có thể dễ dàng tạo ra những bước di chuyển phức tạp cho robot.

 

Trong buổi ra mắt, “Nữ hoàng khiêu vũ” mặc bộ váy màu vàng quyến rũ và trình diễn cùng một nhóm nhảy phụ họa bên cạnh.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên