Sẵn sàng phòng chống dịch bệnh cúm A(H1N1)

Cập nhật: 19-08-2014 | 15:55:34

Hiện nay, dịch cúm A(H1N1) đang bùng phát và diễn biến phức tạp tại Thái Lan. Theo Bộ Y tế công cộng Thái Lan, 5 tháng đầu năm 2014 nước này có hơn 30.000 người nhiễm cúm A(H1N1) (tăng 36% so với cùng kỳ năm 2013) chủ yếu là trẻ em, người lớn độ tuổi từ 25 -34, trong đó có hơn 50 trường hợp tử vong. Đáng chú ý, 5 tỉnh có số ca nhiễm nhiều nhất ở Thái Lan là những địa phương có các điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan nên nguy cơ lây lan rất nhanh, không ngoại trừ xâm nhập vào Việt Nam.

Để chủ động và sẵn sàng ứng phó khả năng dịch bệnh xâm nhập vào Bình Dương, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy trình tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngờ nhiễm và mắc bệnh cúm A(H1N1). Theo dõi chặt chẽ các trường hợp có triệu chứng ho, sốt, chảy nước mũi để tiến hành các biện pháp điều trị kịp thời nếu phát hiện vi-rút cúm. Song song đó, cần chuẩn bị tốt khu vực khám, cấp cứu, điều trị, trang thiết bị y tế, vật tư, phương tiện và thuốc để sẵn sàng tiếp đón, chẩn đoán, cấp cứu, điều trị, chăm sóc người bệnh cúm nặng. Sở cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục đào tạo, tập huấn hoặc cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên y tế trực tiếp tham gia công tác khám bệnh, cấp cứu, điều trị, chăm sóc, phòng chống dịch của bệnh viện về bệnh cúm A.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên