Sinh vật sống thọ nhất thế giới

Cập nhật: 17-11-2013 | 00:00:00
Một con sò biển 507 tuổi được các nhà nghiên cứu xác định là sinh vật đang giữ kỷ lục sống lâu nhất trên thế giới.

 so-JPG-5655-1384569270.jpg Con sò biển 507 tuổi. Ảnh: University of Bangor

Con sò biển (Arctica islandica) có tên là Ming, được kéo lên từ bắc Đại Tây Dương, gần Iceland, vào năm 2006. Các nhà nghiên cứu của Đại học Bangor, Anh, xác định con sò được sinh ra cách đây khoảng 400 năm. Tuy nhiên, họ đã vô tình khiến con sò chết vì đặt nó vào tủ lạnh.

Bằng phương pháp đếm vân sò và các cơ chế nghiên cứu phức tạp hơn như phương pháp carbon 14, các nhà khoa học mới đây cho biết con sò được sinh ra từ 507 năm trước. "Chúng tôi đã xác định sai trong lần nghiên cứu đầu tiên và vội vàng công bố kết quả. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng bây giờ chúng tôi xác định được tuổi chính xác của con sò", Telegraph dẫn lời Paul Butler, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho hay.

Phát hiện này cũng đồng nghĩa với việc Ming được sinh ra vào năm 1499, khoảng 7 năm sau khi Columus đến châu Mỹ.

Mỗi năm, vỏ sò biển phát triển thêm một lớp mới vào mùa hè, khi nước biển ấm hơn và nguồn thức ăn cũng dồi dào hơn. Điều đó cũng có nghĩa là khi vỏ sò bị tách đôi, các nhà khoa vẫn có thể đếm số đường vân, tương tự như cách đếm đường vân trên thân gỗ, để xác định độ tuổi của con sò.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên