Tầm soát ung thư vú miễn phí: Dành tặng phụ nữ nhân ngày 20-10

Cập nhật: 19-10-2012 | 00:00:00

Nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (PNVN) 20-10, một chương trình y tế cộng đồng sẽ được tổ chức tại Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP.HCM) nhằm góp phần thay đổi nhận thức của PN về bệnh ung thư vú (UTV).

Chương trình này do Công ty PGM và Công ty Sen Vàng tổ chức với sự tài trợ của Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân Bệnh viện Nhân Dân 115 cùng Nhãn hàng viên dưỡng da Hoa Thiên - Công ty Cổ phần (CPDP) Hoa Thiên Phú.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Ung bướu Thế giới (IARC), UTV là bệnh phổ biến và có tỷ lệ tử vong cao nhất trong số các dạng bệnh ung thư ở PN. Ước tính có 40.000 người qua đời vì UTV chỉ riêng trong năm 2010. Theo các thống kê mới nhất ở Việt Nam, hiện nay UTV đã vượt qua ung thư cổ tử thư

cung để trở thành loại ung thư thường gặp nhất ở PN, với 14.000 người mắc mới mỗi năm. 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM là những nơi có tỷ lệ mắc bệnh này cao nhất nước, với tỷ lệ 30/100.000 PN ở Hà Nội và 20/100.000 PN ở TP.HCM, BS. Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng khoa Ung bướu -Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân Bệnh viện Nhân Dân 115 chia sẻ.

Tầm soát UTV là hoạt động thiết thực nhằm giúp PN sớm phát hiện những triệu chứng của UTV để được điều trị kịp thời. Cũng với ý nghĩa cao đẹp đó, Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân Bệnh viện Nhân Dân 115 và Nhãn hàng viên dưỡng da Hoa Thiên - Công ty CPDP Hoa Thiên Phú dành tặng PN 300 suất tầm soát UTV miễn phí. Đây là món quà ý nghĩa nhân ngày 20-10 và là cơ hội để những PN có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự chăm sóc chu đáo về y tế.

BS. Nguyễn Ngọc Anh cho biết thêm: “Trước thực trạng bệnh ung thư ngày một gia tăng, Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân Bệnh viện Nhân Dân 115 ra đời đã góp phần giảm thiểu tình trạng quá tải ở các trung tâm ung bướu, giúp bệnh nhân có một nơi điều trị ung thư hiệu quả và gia đình yên tâm khi có thân nhân không may mắc bệnh ung thư. Nhân ngày PNVN, Trung tâm dành tặng 300 suất tầm soát UTV miễn phí nhằm giúp những PN có hoàn cảnh khó khăn được tầm soát để phát hiện và đẩy lùi ung thư”.

Hoạt động càng có ý nghĩa hơn khi có sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo - Đại sứ thương hiệu Viên dưỡng da Hoa Thiên - Công ty CPDP Hoa Thiên Phú. Chương trình Tầm soát UTV miễn phí do Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân Bệnh viện Nhân Dân 115 và Nhãn hàng viên dưỡng da Hoa Thiên - Công ty CPDP Hoa Thiên Phú tài trợ sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ 30 ngày 20-10-2012 tại Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân Bệnh viện Nhân Dân 115 với sự tham gia của các bác sĩ đầu ngành ung thư, hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo, các phóng viên báo đài, khách mời và 300 PN tham gia tầm soát ung thư. Những ai quan tâm có thể tham dự chương trình.

H.CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên