Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tại doanh nghiệp

Cập nhật: 06-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 6-9, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh (KHHGĐ) đã tổ chức hội thảo về hoạt động của mô hình “Truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản” cho 2 doanh nghiệp là Công ty liên doanh Chí Hùng và Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương (ảnh).

 

Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) và KHHGĐ cho người lao động tại khu công nghiệp, khu chế xuất; tăng cường cung cấp dịch vụ liên quan đến SKSS, KHHGĐ góp phần nâng cao chất  lượng dân số. Hội KHHGĐ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp từ việc tổ chức thành lập CLB công nhân lao động với SKSS và tư vấn, khám chữa bệnh tại chỗ cho công nhân.

Chương trình được triển khai từ nay đến tháng 12-2013, dự kiến tổ chức khám 3 chuyến lưu động tại doanh nghiệp cho 600 lượt công nhân như khám phụ khoa, soi tươi, siêu âm tổng quát. Bên cạnh đó còn lồng ghép công tác truyền thông nhằm giải đáp thắc mắc về SKSS, KHHGĐ cho công nhân.

Q.NHƯ-T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên