Tăng cường phòng, chống dịch bệnh tay - chân - miệng

Cập nhật: 24-08-2011 | 00:00:00
Sáng qua (23-8), Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Phòng Y tế các huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.  

Đoàn giám sát Ban VH-XH HĐND tỉnh khảo sát tình hình bệnh tay - chân - miệng tại BVĐK tỉnh

Theo báo cáo, tính đến ngày 15-8, tình hình bệnh tay - chân – miệng (TCM) đã xảy ra ở 7/7 huyện, thị với số mắc là 1.347 ca, cao gấp 3,4 lần so với cùng kỳ (1.347/399) và có 8 ca tử vong, trong đó 7 ca tử vong tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2 (TP.HCM), không qua điều trị tại địa phương và 1 ca tử vong trên đường đến BVĐK tỉnh. Thời gian qua, bệnh TCM tản phát trong cộng đồng, chưa tập trung thành ổ dịch nên công tác phòng, chống, ngăn chặn dịch gặp không ít khó khăn. Sau khi khảo sát tại BVĐK tỉnh, Đoàn giám sát kiến nghị cần tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới vì bệnh TCM có thể bùng phát thành dịch trong mùa tựu trường của trẻ mầm non, mẫu giáo sắp tới; đề nghị tập trung triển khai chỉ đạo của UBND tỉnh về các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh TCM. Đồng thời, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể cùng ngành y tế trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và tăng cường công tác thông tin tuyên truyền...T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên