Tập Thái cực quyền và Khí công mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cập nhật: 15-07-2010 | 00:00:00

Các nhà nghiên cứu tại Mỹ vừa phát hiện ra rằng các bài tập Thái cực quyền và Khí công mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất của con người.

Để có được kết luận trên, các nhà nghiên cứu đã xem xét khoảng 77 cuộc thí nghiệm về Thái cực quyền và Khí công, vốn được công bố trong giai đoạn 1993 và 2007 với tổng cộng 6.410 người tham gia. Kết quả từ công trình nghiên cứu này đã cho cung cấp các nhà nghiên cứu một cơ sở mạnh mẽ hơn về lợi ích của Thái cực quyền và Khí công đối với xương, tim mạch, chức năng cơ thể, tình trạng cân bằng, chất lượng cuộc sống, sức khỏe thần kinh của con người.

Shin Lin, Giáo sư tại Đại học California cho biết Thái cực quyền và Khí công có nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì vậy chúng ta nên ưu tiên lựa chọn để tập luyện. Giáo sứ Shin Lin còn giải thích rằng Khí công là một thuật ngữ rất chung miêu tả các bài tập giúp nâng cao hoặc cân bằng dòng khí trong cơ thể người. Thuật ngữ Khí công là vận hành “khí” (năng lượng) theo các môn “công” (trình tự vận hành với các mục đích khác nhau). Thái cực quyền là một dạng tập luyện cụ thể hơn với khoảng 24 đến 108 động tác.

MINH PHƯỚC (Theo Xinhuanet)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên