Tàu Liên hợp TMA-08M lắp ghép thành công với ISS

Cập nhật: 29-03-2013 | 00:00:00
 

Tên lửa đưa tàu vũ trụ Soyuz TMA-08M rời khỏi bệ phóng ở Baikonur, Kazakhstan ngày 29-3

Ngày 29-3, Nga đã phóng thành công tàu vũ trụ Liên hợp TMA-08M lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan.

 Tàu Liên hợp TMA-08M được phóng lên vũ trụ vào lúc 3 giờ 43 phút rạng sáng nay (theo giờ Hà Nội) và chỉ vài giờ sau đã lắp ghép thành công với module MIM-2 của ISS theo chế độ tự động.

 Trong lịch sử hoạt động của ISS, đây là chuyến bay đầu tiên của tàu vũ trụ có người lái với thời gian bay rút gọn là 6 giờ đồng hồ.

Tàu Liên hợp TMA-08M chở phi hành đoàn quốc tế ISS-35/36 lên ISS làm việc trong hơn 4 tháng. Đoàn gồm hai nhà du hành vũ trụ người Nga là Pavel Vinogradov, Alexander Misurkin và một người Mỹ là Chris Cassidy. Tin từ sân bay vũ trụ Baikonur cho biết sức khỏe của ba nhà du hành đều tốt.

 Chương trình làm việc của đội bay MKS-35/36 gồm nhiều công việc, trong đó các nhà du hành sẽ thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học ứng dụng và các chương trình thí nghiệm, quay và chụp lại hình ảnh trên tàu, tiến hành công việc với các chuyến tàu chở hàng Tiến bộ lên ISS, ra ngoài khoảng không vũ trụ,.../.

 

(TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên