Tàu Nga đưa phi hành gia lên trạm vũ trụ quốc tế

Cập nhật: 01-06-2014 | 00:00:00
Tàu vũ trụ Nga mang theo ba phi hành gia hôm qua kết nối thành công với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), sau hành trình khởi hành hoàn hảo.

 1401338210000-AP-Kazakhstan-Ru-9208-8476 Ba phi hành gia mới được đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), từ trái qua: Alexander Gerst, Maxim Suraev và Reid Wiseman. Ảnh: AP

Tàu vũ trụ Soyuz kết nối với ISS vào lúc 5h44. Con tàu mang theo ba phi hành gia là Reid Wiseman của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), Alexander Gerst của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) và Max Surayev người Nga.

Trước đó 6 giờ, con tàu khởi hành từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan, AP cho hay.

Trung tâm điều kiển tại Moscow gửi lời chúc mừng ba phi hành gia đã kết nối an toàn với ISS. Họ sẽ cùng làm việc với hai phi hành gia người Nga và một phi hành gia người Mỹ trong thời gian trên ISS.

Nga là quốc gia đóng vai trò chủ chốt tại ISS với sự tham gia cả về nhân lực và công nghệ. Tàu vũ trụ Soyuz của Nga là phương tiện duy nhất có thể đưa phi hành gia từ Trái Đất lên trạm nghiên cứu.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên