Tháng 10: Bệnh đau mắt đỏ đã được khống chế

Cập nhật: 28-10-2013 | 00:00:00
Theo Sở Y tế, trong tháng 10-2013, bệnh đau mắt đỏ (viêm kết mạc) đã được khống chế và đang giảm dần. Đa số người bệnh được điều trị tốt và khỏi bệnh trong vòng 1 tuần.

Trước đó, trong tháng 8 và tháng 9, bệnh nhân bị đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh tăng lên rất nhiều. Đặc biệt, bệnh lây lan nhanh ở các trường học cấp I, cấp II và các công ty, xí nghiệp. Bệnh tập trung nhiều ở huyện Tân Uyên và TX.Thuận An, số lượng bệnh nhân đến khám tại bệnh viện huyện, thị trên 100 ca/ngày. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, có những ngày cao điểm, số bệnh nhân đến khám trên 250 người. Tính đến ngày 30-9, ước số mắc bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh 6.600 ca. Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể tăng cường công tác truyền thông phòng bệnh, xử lý dịch, điều trị bệnh. Nhờ đó, bệnh đau mắt đỏ đang có xu hướng giảm dần.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên