Thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên): Gần 150 tiểu thương được tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm

Cập nhật: 13-03-2014 | 00:00:00
(BDO) Chiều 13-3, Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên đã phối hợp với Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm, thị trấn Tân Phước Khánh tổ chức lớp Tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP)  cho gần 150 đối tượng là tiểu thương buôn bán, kinh doanh thực phẩm, thức ăn đường phố trên địa bàn.

  Gần 150 đối tượng là tiểu thương tham gia lớp tập huấn để được trang bị các kiến thức cần thiết về VSATTP.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe giảng viên phổ biến kiến thức cơ bản về VSATTP để phân biệt được các loại thực phẩm nhiễm độc và các loại thực phẩm không nhiễm độc.

Các tiểu thương còn được trang bị một số kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm như: Luật An toàn thực phẩm; Thông tư 15/2012/TT-BYT ngày 12-9-2012 quy định về điều kiện chung đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Thông tư 30/2012/TT-BYT ngày 5-12-2012 quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ an uống, kinh doanh thức ăn đường phố; Các mối nguy ô nhiễm thực phẩm; Quy định cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm; Hướng dẫn thực hành tốt VSATTP.

Bác sĩ Ngô Phát Đạt, Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên cho biết: “Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao vai trò và ý thức trách nhiệm của các tiểu thương trong việc bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm cũng như giảm thiểu các ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe người tiêu dùng”.

T.TRANG – C.KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên