TP.Thủ Dầu Một: Triển khai Chương trình điều trị nghiện các chất thuốc phiện bằng thuốc Methadone

Cập nhật: 18-06-2014 | 00:00:00
Sáng 17-6, UBND TP.TDM đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone giai đoạn 2014-2015.

Chương trình quy định điều kiện đối với người tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện đang cư trú tại cộng đồng, có nơi cư trú rõ ràng, tự nguyện tham gia điều trị, không thuộc đối tượng bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Theo đó, TP.TDM đã xây dựng các văn bản pháp lý cho việc triển khai, như quyết định thành lập Cơ sở điều trị Methadone TP.Thủ Dầu Một, trực thuộc Trung tâm Y tế TP.TDM; quy định về xây dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự và chế độ chính sách đối với người làm công tác điều trị nghiện…

Mục tiêu của chương trình nhằm giảm tỷ lệ nhiễm mới HIV trên địa bàn từ 10% xuống còn 0,5% ở những người nghiện chích ma túy sau 24 tháng tham gia chương trình; phấn đấu có 50% người nghiện các chất dạng thuốc phiện được điều trị bằng thuốc Methadone trong năm 2015 và 70% vào những năm tiếp theo, nhằm cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống, hỗ trợ người nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên