Triển khai Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng

Cập nhật: 06-08-2012 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa có Công văn số 2159/ KH-UBND về Kế hoạch triển khai Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, chiến dịch được chia làm 2 đợt, đợt I diễn ra từ ngày 18 đến 19-8, đợt II từ ngày 25 đến 26-8. Địa bàn được chọn triển khai chiến dịch bao gồm 100% xã phường, thị trấn trong tỉnh và lấy địa bàn thôn/ấp/khu, tổ tự quản, tổ dân phố... là địa bàn trực tiếp thực hiện chiến dịch. Văn bản cũng đề ra các hoạt động chính của chiến dịch bao gồm các hoạt động triển khai trước, trong và cả sau chiến dịch.

Mục tiêu chung của chiến dịch là huy động tổng lực các ngành, các cấp và cộng đồng tạo ra phong trào rầm rộ, triệt để và toàn diện trong phạm vi toàn tỉnh nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền bệnh SXH; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi thói quen vệ sinh để hạn chế sự lây truyền bệnh TCM, góp phần làm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do SXH và TCM, khống chế không để dịch xảy ra.

Lực lượng tham gia chiến dịch, gồm: chính quyền, trung tâm y tế tuyến huyện, các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương. Ngoài việc đến từng nhà phát tờ rơi, tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân các biện pháp diệt lăng quăng, kiểm tra các dụng cụ chứa nước... còn huy động các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất trên địa bàn và thanh niên, học sinh tham gia vệ sinh môi trường công cộng, kể cả tại các vườn nhà dân bỏ hoang, các nơi vứt bỏ sản phẩm bị hư hỏng xung quanh khu vực các cơ sở sản xuất...

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Bình Dương có 1.912 ca mắc SXH, tăng 47,9% so với cùng kỳ năm 2011, trong đó có 2 ca tử vong ở huyện Bến Cát và 905 ca mắc bệnh TCM, giảm 11,5% so với cùng kỳ năm 2011, không có ca tử vong. Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành y tế tỉnh, bệnh SXH và TCM trên địa bàn vẫn còn diễn biến rất phức tạp.

T.TÂM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên