Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội tỉnh: Khám và đo nhãn áp miễn phí cho người trên 40 tuổi

Cập nhật: 12-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Hưởng ứng Tuần lễ glôcôm (cườm nước) thế giới năm 2013 (từ ngày 10 đến ngày 16-3), Khoa mắt của Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội tỉnh Bình Dương đang triển khai chương trình khám và đo nhãn áp miễn phí cho những người trên 40 tuổi trên địa bàn tỉnh. Sau khi khám và đo nhãn áp, nếu phát hiện mắc bệnh đục thủy tinh thể, bệnh nhân sẽ được mỗ mắt miễn phí vào đầu tháng 4 tới đây.

  Người dân khám và đo nhãn áp miễn phí tại Khoa mắt, Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội tỉnh.Glôcôm là nguyên nhân thứ hai (sau bệnh đục thủy tinh thể) gây mù lòa cho người ở hầu hết các khu vực trên thế giới. Ước tính, sẽ có khoảng 80 triệu người mắc bệnh vào năm 2020, chiếm tỷ lệ 2,86% ở những người hơn 40 tuổi trên toàn cầu. Đa số những người mù đang sống tại các nước đang phát triển, đặc biệt là người dân sống ở nông thôn, thiếu các dịch vụ chăm sóc mắt, trong đó 47% bệnh nhân glôcôm thuộc về châu Á.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên