Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh: Ghi nhận hơn 880 ca mắc sốt xuất huyết

Cập nhật: 15-08-2014 | 08:44:41

Bác sĩ Quách Hoàng Mỹ, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, cho biết trong tháng 7-2014 toàn tỉnh có 155 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), nâng tổng số ca mắc SXH từ đầu năm đến nay lên 884 ca, trong đó có 1 ca tử vong.

Cũng theo bác sĩ Quách Hoàng Mỹ, sắp tới sẽ bước vào cao điểm của chu kỳ SXH. Do vậy, ngành y tế sẽ tăng cường giám sát các ca mắc SXH tại bệnh viện cũng như ở cộng đồng để phát hiện và xử lý sớm các ổ dịch; giám sát huyết thanh tại các địa phương trọng điểm và BVĐK tỉnh; đồng thời tiến hành chiến dịch tổng vệ sinh môi trường đợt 2 (từ 16 đến 17-8); tiến hành tập huấn kiến thức phòng chống SXH cho nhân viên y tế và cộng đồng. Song song đó, ngành y tế sẽ phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thực hiện chiến dịch truyền thông để người dân biết để phòng tránh căn bệnh này.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên