Trường đại học Bình Dương: Chuyển giao phần mềm ứng dụng tin học trong y tế

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 12-6, Trường Đại học Bình Dương, Chi nhánh Viện Hàn lâm khoa học công nghệ Liên bang Nga tại Việt Nam, trường Đại học quốc gia Belarus đã chuyển giao phần mềm ứng dụng tin học trong y tế “Ortho Expert- phần mềm chẩn đoán các bệnh liên quan đến xương khớp” cho trên 30 đơn vị quản lý y tế, đào tạo y tế, các bệnh viện trong và ngoài tỉnh.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Thành, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương trao phần mềm cho các đơn vị

Với phần mềm này sẽ giúp ích rất nhiều cho bác sĩ trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Phần mềm phân chia ra 9 vùng vị trí khám, bao gồm: vùng xương cột sống cổ, vai, cột sống ngực, cột sống thắt lưng, khuỷu tay, cổ tay, hông, đầu gối, mắt cá chân-bàn chân và dưới chân. Bác sĩ sẽ nhập vào các dữ liệu về các than phiền, triệu chứng đau của bệnh nhân, lịch sử đau, nguyên nhân, vị trí đau, giai đoạn kiểm tra khám xét của bác sĩ, biến dạng của khuỷu tay và cổ tay… Sau khi đưa vào các dấu hiệu và triệu chứng, hệ chương trình sẽ đưa ra báo cáo kết quả chẩn đoán bệnh.

H.Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X