Ở một thư viện trường học đạt chuẩn

Cập nhật: 11-06-2014 | 00:00:00

   Giờ giải lao, nhiều học sinh tìm đến thư viện trường để đọc sách. Ảnh: A.SÁNG

 Khác với những năm học trước, năm học 2013-2014, cứ đến giờ giải lao, sinh hoạt ngoại khóa, học sinh (HS) lại vào TV đọc sách. Căn phòng đọc sách rộng rãi bỗng trở nên chật chội hẳn vì có lúc lên đến 100 lượt học sinh. Vừa chọn sách cho HS, cô Lê Thị Thanh Trà, cán bộ TV vui vẻ nói: “Nhìn các em chú tâm đọc sách tôi rất vui. HS ở vùng nông thôn khát thông tin lắm, vì vậy TV là địa chỉ các em thường xuyên lui tới để nghiên cứu, giải trí”. Để thu hút HS đến với TV, trong năm học 2013-2014, nhà trường đã bổ sung kinh phí để trang bị thêm trên 1.700 đầu sách các loại. Hiện tại TV có trên 8.000 bản sách đầy đủ các thể loại và được sắp xếp rất khoa học, như: Sách giáo khoa, nghiệp vụ, sách tham khảo ở các bộ môn, sách nghiên cứu, sách nâng cao dành cho HS giỏi. Ngoài nâng cấp TV, năm học qua trường được ngành điều chuyển về một cán bộ TV có chuyên môn, từ đó hoạt động của TV hiệu quả hẳn lên.

Trước đây, đầu sách của TV trường rất ít, nên hoạt động không hiệu quả, không thu hút HS. Thấy được tầm quan trọng của TV trường học, năm học 2013- 2014 thầy Lê Minh Vũ, Hiệu trưởng nhà trường đã có ý tưởng khuyến khích giáo viên, HS tham gia tặng sách cho TV. Trước tiên, bản thân thầy tặng ngay cho trường vài chục quyển sách. Kể từ đó mỗi khi có được những quyển sách hay, sau khi đọc xong HS vui vẻ tặng lại TV để những bạn khác cùng được đọc. Trong số đó có em Tài, lớp 6A3, em Trí lớp 8A6 là những HS tặng nhiều sách nhất. Từ nguồn xã hội hóa, sách ở TV phong phú hơn, giáo viên, HS lui tới nhiều hơn. Ngoài ra, hàng năm sau khi kết thúc năm học mỗi lớp tặng lại 2 bộ sách để trường tặng bạn nghèo. Từ chương trình này, HS nghèo của trường đều có đủ sách giáo khoa để học trong năm học mới.

Sách như là nhịp cầu nối đưa tri thức đến với HS, là nơi để HS truy cập thông tin mới. Từ sách, HS được mở mang kiến thức, mở rộng tầm nhìn. Thấy được ý nghĩa này, trong năm học 2014-2015, Ban giám hiệu trường THCS Phú An sẽ bổ sung thêm đầu sách, nâng chất hoạt động để trở thành TV tiên tiến trong thời gian sớm nhất.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X