Sự lựa chọn tương lai đúng chỗ

Cập nhật: 10-06-2014 | 00:00:00

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) trong những này không khí rất nhộn nhịp khi những sinh viên (SV) khóa 1 đang hoàn thiện chương trình tiếng Anh chuyên ngành Điều dưỡng từ các giáo sư, tiến sĩ của Mỹ giảng dạy. Với kết quả học tập về ngành và vốn tiếng Anh lưu loát, SV khoa Điều dưỡng EIU rất tự tin để bước vào cuộc sống tương lai.

 

Giáo sư, Tiến sĩ điều dưỡng người Mỹ (bìa phải) trao Chứng chỉ môn học tiếng Anh chuyên ngành Điều dưỡng 1 cho sinh viên EIU

Chọn EIU là đúng

Trần Tiến Khoa, SV khóa 1 chuyên ngành Điều dưỡng EIU chia sẻ, cách đây 3 năm em đã quyết định theo học ở EIU bởi vì em muốn có một công việc ổn định trong tương lai. Thật sự lúc đầu em cũng không biết gì nhiều về trường; khi vào học em được biết chuẩn đầu ra của SV điều dưỡng tại EIU đạt chuẩn năng lực thực hành điều dưỡng Quốc tế và khi tốt nghiệp sẽ có thêm 1 chứng chỉ IELTS 6.0. Với phương pháp dạy và học theo tiêu chuẩn Quốc tế ở EIU giúp SV trang bị đầy đủ các kiến thức từ cơ bản tới chuyên ngành và đặc biệt là các kỹ năng phát triển bản thân và làm việc như: Kỹ năng giao tiếp (cả với người nước ngoài), kỹ năng làm việc nhóm (teamwork) và những kỹ năng khác giúp em tự tin, năng động hơn. Sau khi hoàn thành khóa học em tin tưởng mình sẽ đạt được hai chuẩn này và cơ hội học tập phát triển ngành nghề trong tương lai cũng như tìm kiếm việc làm trong môi trường Quốc tế sẽ dễ dàng hơn. Từ những lý do này, việc chọn lựa EIU của em là đúng hướng.

Cũng như Trần Tiến Khoa, SV khóa 1 Bùi Khánh Linh cho biết, em đã quyết định chọn khoa Điều dưỡng EIU làm nơi giúp trau dồi tri thức là vì những ưu điểm nổi bật mà trường đem đến cho SV. Thứ nhất là chương trình đào tạo được xây dựng một cách hợp lý và khoa học với sự hợp tác và giúp đỡ của các chuyên gia nước ngoài. Thứ hai là môi trường học tập Quốc tế giúp em rèn luyện khả năng ngoại ngữ. Và thứ ba là điều kiện cơ sở vật chất vô cùng thuận lợi và hiện đại. Tất cả những yếu tố này giúp em tự tin bắt đầu tại EIU và càng được củng cố mạnh mẽ sau thời gian em theo học tại trường. Với kiến thức có được từ EIU, em tin tưởng mình sẽ trở thành một điều dưỡng viên chuyên nghiệp, có nhiều cơ hội việc làm hơn từ những cơ sở y tế công lập đến Quốc tế và thậm chí có thể vươn ra tầm thế giới.

Trong khi đó, nhiều SV điều dưỡng khóa 1 khác cho biết thêm, việc giảng dạy tại EIU theo phương pháp tích cực, với sự năng động và tận tình chỉ dạy từ các thầy cô đã giúp SV cố gắng hơn trong học tập, tiếp thu kiến thức dễ dàng. Cũng trong học kỳ 3 của năm học thứ III này, EIU đã mời các giáo sư, tiến sĩ ở Hoa Kỳ trực tiếp giảng dạy tại trường đã đem đến một lối học sáng tạo và cũng mở ra cơ hội cho SV có thể nâng cao kiến thức và tiếp tục theo học sau đại học. Vì vậy mà tất cả SV khoa Điều dưỡng EIU rất kỳ vọng vào tương lai sau khi tốt nghiệp.

Đúng như kỳ vọng

Nói về kết quả bước đầu trong đào tạo, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Đoàn Hương, Trưởng khoa Điều dưỡng EIU cho biết, chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng của EIU được xây dựng với những đặc điểm: Dạy theo tín chỉ; phù hợp với chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo; được sự góp ý của các giảng viên đào tạo điều dưỡng có kinh nghiệm và sự hướng dẫn, phản biện của Tiến sĩ Martha Turner (thành viên của Hội Điều dưỡng Mỹ); dựa trên chuẩn năng lực điều dưỡng trong khu vực, chuẩn các nước tiên tiến và chuẩn do Bộ Y tế ban hành… Từ chương trình đào tạo mới mẻ này đã giúp SV học tập rất tốt, đồng thời việc thực hành lâm sàng được các bệnh viện có uy tín như Hùng Vương, Nhi Đồng, Đa khoa Bình Dương… đánh giá năng lực của SV EIU rất cao.

Để SV phát triển toàn diện, PGS. TS.BS Nguyễn Thị Đoàn Hương cho rằng, ngoài những kiến thức chuyên môn trên, EIU còn tập trung kiến thức về phát triển nghề, luật pháp và đạo đức điều dưỡng cho SV. Cụ thể trường đã mời các tiến sĩ Mỹ giảng dạy cho SV một số môn học như Đạo đức điều dưỡng; Nghiên cứu khoa học điều dưỡng; Nhắc nhở chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng; Đưa ra tầm nhìn cho xu hướng phát triển ngành Điều dưỡng Việt Nam, hướng đi mới của Điều dưỡng Quốc tế… EIU cũng động viên SV tự học, tăng năng lực đọc, viết, nói Anh văn để có khả năng nghiên cứu, tham khảo tài liệu nước ngoài, tăng cường kỹ năng giao tiếp trong môi trường quốc tế và phát triển nghề nghiệp trong tương lai… Với những hướng đi này, trường rất tự tin về khả năng chuyên môn của SV điều dưỡng EIU cũng như yêu cầu Anh văn đạt trình độ IELTS 6.0 khi ra trường.

Có thể nói, sau 3 năm đào tạo theo chương trình giảng dạy tại khoa Điều dưỡng EIU, nội dung giảng dạy được thực hiện đúng kế họach, năng lực của SV càng ngày càng tiến triển và đạt được mục tiêu của từng môn được học. Các nội dung giảng dạy đã giúp SV hiểu rõ hơn về các chuẩn năng lực trong thực hành Điều dưỡng, biết vận dụng những chuẩn năng lực này trong chăm sóc bệnh nhân và trong nghiên cứu khoa học. Nói về thành quả đào tạo sau 3 năm, PGS. TS.BS Nguyễn Thị Đoàn Hương cho biết, với kết quả qua học tập rất tốt, sau những đợt thực tập vừa qua tại các bệnh viện, hiện nay SV khóa 1 khoa Điều dưỡng của EIU đã được các bệnh viện “đặt hàng” hết; thậm chí có một số bệnh viện nhìn xa “đặt hàng” những khóa sau nữa. “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”, chúng tôi rất vui vì điều này cho thấy, mục tiêu đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội cần của EIU đang đi đúng hướng và phát huy hiệu quả; quả thật “ươm mầm xanh giờ chúng tôi đã nhìn thấy quả ngọt”, PGS. TS.BS Nguyễn Thị Đoàn Hương phấn khởi chia sẻ!

 

 VỆ GIANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên
X