Hãy cho trẻ có những ngày hè thực sự

Cập nhật: 11-06-2014 | 00:00:00

Ngoài ra,nhiều phụ huynh còn cho con tham gia các hoạt động xã hội, các lớp kỹ năng hoặc cho các em học bơi, học võ để rèn sức khỏe. Mấy năm nay, cứ vào dịp nghỉ hè Tỉnh đoàn thanh niên phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình học kỳ quân đội. Đây là một chương trình rất có ý nghĩa, giúp học sinh có tính tự lập, đồng thời giáo dục các em chấp hành nề nếp, kỷ cương, bản lĩnh, tác phong quân đội. Tham gia khóa học, học sinh còn được trang bị một số kiến thức về quốc phòng - an ninh, giáo dục lòng yêu nước, từ đó các em càng thêm tự hào về truyền thống giữ nước của cha ông.

Dù vậy, đâu phải học sinh nào cũng được hưởng những ngày hè bổ ích; bởi hè còn là học kỳ III đối với nhiều học sinh. Chưa được nghỉ ngơi bao nhiêu, các em đã phải đi học thêm các môn văn hóa với lịch học dày đặc, chủ yếu là học trước chương trình. Điều này đã tạo cho học sinh áp lực học tập căng thẳng, sức khỏe bị ảnh hưởng. Có trường hợp do học quá nhiều các em bị stress, lâu ngày dẫn đến tình trạng rối loạn thần kinh.

Hãy cho trẻ có những ngày hè bổ ích. Đó là mong muốn chung của hầu hết học sinh. Các em cần được nghỉ ngơi dưỡng sức sau một thời gian dài học tập. Ở một số địa phương đã có chỉ thị cấm nhà trường tổ chức dạy thêm trong hè. Vì việc học sinh học thêm trong hè chủ yếu là do phong trào, do tâm lý của phụ huynh thấy con người khác học thì con mình phải học. Về phía học sinh, không đi học thêm, nhưng để không quên kiến thức cũ, các em cũng cần dành thời gian xem lại bài vở trong thời gian nghỉ hè, đồng thời tham gia vào những hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên
X