Tuổi trẻ Công an Bình Dương hướng về biển, đảo quê hương

Cập nhật: 29-06-2014 | 00:00:00
(BDO) Sáng 29-6, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức Chương trình hướng về biển, đảo quê hương và trao giải cuộc thi viết ‘Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam năm 2014” (ảnh). Tham dự chương trình có 200 cán bộ, đoàn viên ưu tú của cơ sở đoàn khối trực thuộc Công an tỉnh và các huyện, thị, thành phố.

 

Đây là dịp nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết cho cán bộ, đoàn viên công an tỉnh lịch sử, vai trò, vị trí chiến lược, những kiến thức cơ bản về các vấn đề biển đảo của Việt Nam; các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về biển, đảo đặc biệt là chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam với chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đồng thời khơi dậy và vun đắp lòng yêu nước, tình yêu biển, đảo, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo, chủ quyền quốc gia của thế hệ trẻ.

Tại chương trình, các đại biểu đã được xem các phim tài liệu, phóng sự về biển, đảo và được nghe Phó Giáo sư.Tiến sỹ - Đại tá Võ Hồng Công, Trưởng khoa Trinh sát chống phản động, Đại học An ninh Nhân dân báo cáo về tình hình biển đông, các âm mưu, thủ đoạn của Trung Quốc và các đường lối, chiến lược của Đảng, Nhà nước về vấn đề biển Đông.

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải cho các cá nhân trong cuộc thi viết tìm hiểu biển, đảo Việt Nam năm 2014 và tiếp nhận số tiền trên 80 triệu đồng do các chi đoàn trao tặng chương trình “Nghĩa tình Trường Sa, Hoàng Sa” với nhiều nội dung ý nghĩa như xây dựng bia tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma và hỗ trợ cha, mẹ, vợ, con, thân nhân của những người hy sinh trong trận chiến Hoàng Sa (1974), Trường Sa (1988).

CAO SƠN

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên