TX.Dĩ An: Tập huấn chẩn đoán xét nghiệm vật nuôi cho cán bộ thú y

Cập nhật: 14-03-2014 | 00:00:00

 Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh ở gia súc gia cầm, mới đây, Chi cục Thú y tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn công tác chẩn đoán xét nghiệm bệnh vật nuôi cho toàn bộ cán bộ thú y thị xã, thú y phường và hệ thống cộng tác viên thú y trên địa bàn TX.Dĩ An.

Ngoài trang bị kiến thức về lý thuyết, tại buổi tập huấn, các học viên đã được cán bộ phòng xét nghiệm chẩn đoán Chi cục Thú y tỉnh hướng dẫn thực hành cách lấy máu, lấy mẫu dịch hầu họng, lấy mẫu phân, nước tiểu, thức ăn, nước uống và mẫu bệnh phẩm của vật nuôi nghi nhiễm bệnh.

Với những kiến thức được trang bị, những người làm công tác thú y sẽ chủ động hơn trong việc phòng chống bệnh ở gia súc gia cầm, nhất là trong thời điểm dịch cúm gia cầm đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

DUY HỘI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên