Ứng dụng iMessage trên Android bị Google “thổi còi”

Cập nhật: 25-09-2013 | 00:00:00
Ứng dụng iMessage Chat cho phép người dùng Android gửi tin nhắn qua giao thức iMessage của Apple ngay sau khi được tải lên gian hàng Google Play Store đã bị gỡ bỏ.

  iMessage Chat trên Google Play đã bị gỡ bỏ vì nguy cơ an ninh.

Ứng dụng này tạo ra một làn sóng tải về để dùng thử từ cuối ngày thứ 2, và sau đó nhiều người đã đặt câu hỏi về tính bảo mật khi mà không có sự đồng ý của Apple. Vấn đề càng gây lo ngại hơn khi người dùng phải sử dụng tên tài khoản Apple ID để đăng nhập vào dịch vụ.

Các ứng dụng hoạt động trên đa nền tảng, như WhatsApp, Google Hangouts, WeChat và Line cũng có chức năng tương tự, có thể gửi tin nhắn đến các điện thoại sử dụng các hệ điều hành khác nhau. Tuy nhiên, những ứng dụng này an toàn hơn và không đòi hỏi phải đăng nhập bằng Apple ID.

Mặc dù nhiều người tỏ ra lo ngại về ứng dụng nhưng bước đầu dịch vụ iMessage trên Android hoạt động khá tốt, cho phép người dùng gửi tin nhắn qua lại giữa các thiết bị Android và iOS.

Tuy nhiên, ngay sau đó, iMessage đã bị Google gỡ bỏ vì vi phạm chính sách của gian hàng này Play Store.

Apple ra mắt dịch vụ iMessage trong hệ điều hành iOS 5 từ năm 2011. Cũng giống như ứng dụng chat video FaceTime , iMessage hiện tại vẫn chỉ là dịch vụ “độc quyền” trong các nền tảng iOS và máy tính Mac của Apple.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên