Việt Nam nằm trong top 10 nước phát tán thư rác nhiều nhất thế giới

Cập nhật: 25-03-2014 | 00:00:00

Mặc dù có mức giảm 0,15% so với tháng 1-2014 nhưng Việt Nam vẫn là nước có tỉ lệ phát tán thư rác đứng thứ 7 thế giới.

Theo thống kế của Kaspersky, tỉ lệ thư rác tháng 2 năm nay có mức giảm so với tháng 2 năm 2013. Tỷ lệ thư rác trong lưu lượng truy cập email trong tháng 2/2014 tăng 4,2% so với tháng một trước đó, đạt trung bình 69,9%. Đứng đầu trong danh sách phát tán thư rác là Trung Quốc chiếm 23%, Mỹ (19,1%) và Hàn Quốc (12,8%) và Việt Nam đứng vị trí thứ 7 với 2,95%.

 Bảng thống kê tỉ lệ thư rác trong tháng 2/2014. Bảng thống kê tỉ lệ thư rác trong tháng 2-2014.

Thư rác độc hại tháng 2 chủ yếu là chủ đề tình yêu do các Trojan thống trị, như các thư hàng loạt với Trojan-Dropper từ tin tặc nhắm đến những người dùng cả tin. Trojan này cài đặt hai chương trình độc hại vào hệ thống: một là phần mềm gián điệp đánh cắp tất cả tài liệu có đuôi .docx, .xlsx và .pdf từ máy tính và gửi các tập tin này đến một hộp mail cụ thể; hai là IRC-bot/sâu được gọi là ShitStorm có khả năng thực hiện các cuộc tấn công DDoS trên web và lây lan các bản sao của chính nó qua dịch vụ MSN và P2P. Nếu người nhận phản hồi lại các email loại này, máy tính của họ dễ dàng trở thành một phần của mạng ma (botnet).

Ngoài Trojan phần mềm gián điệp, thư rác độc hai trong tháng Hai cũng bao gồm ransomware, một loại phần mềm độc hại chặn máy tính người dùng và yêu cầu họ trả tiền để mở lại máy. Những hình ảnh khiêu dâm cũng là những chương trình độc hại, trong số đó có cửa hậu Andromeda cho phép tin tặc kiểm soát máy tính bị lây nhiễm một cách bí mật.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên