VinaPhone muốn đứng top đầu cung cấp dịch vụ trên 3G

Cập nhật: 09-01-2014 | 00:00:00
VinaPhone cho biết, giá trị và tỷ trọng doanh thu của các dịch vụ phi thoại, đặc biệt là các dịch vụ dựa trên nền công nghệ 3G ngày càng cao và nhà mạng này định vị sẽ dẫn đầu trên thị trường di động ở mảng dịch vụ này.

 VinaPhone muốn đứng top đầu cung cấp dịch vụ trên 3G

Theo thống kê của các mạng di động, năm 2013 tốc độ tăng trưởng thuê bao di động mới giảm rất mạnh chỉ bằng khoảng 1/3 so với những năm trước đó, điều này cho thấy việc phát triển thuê bao mới sắp đến ngưỡng bão hòa. Trong khi thuê bao 2G tăng trưởng chậm thì thuê bao sử dụng dịch vụ 3G tăng rất nhanh. Đại diện VinaPhone và MobiFone cho biết việc tăng trưởng thuê bao 2G hiện nay gặp rất nhiều khó khăn, nhưng thuê bao 3G lại tăng trưởng mạnh. Phía VinaPhone cho biết, chỉ tính riêng dung lượng sử dụng 3G của khách hàng mạng VinaPhone trong năm 2013 tăng gấp khoảng 3 lần so với cùng kỳ năm 2012, đây là mức tăng khá ấn tượng. Bên cạnh đó, số thuê bao 3G của mạng VinaPhone cũng tăng trưởng rất tốt.

3 nhà mạng lớn nhất hiện nay là MobiFone, VinaPhone và Viettel đều đưa ra nhận định dịch vụ 3G đang bùng nổ và là đây sẽ xu hướng phát triển trong tương lai. Các mạng di động còn cho rằng, xu hướng dịch vụ thoại sẽ bão hòa và dịch vụ phi thoại sẽ tăng lên.

Đại diện VinaPhone cho biết, trong chiến lược phát triển của mình, nhà mạng này sẽ định vị là nhà cung cấp dịch vụ phi thoại hàng đầu Việt Nam. Trên thực tế thời gian vừa qua hầu hết các giải thưởng giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn trong lĩnh vực di động mà VinaPhone đạt được đã phản ảnh rõ điều này. Năm 2008, VinaPhone đạt danh hiệu "Mạng di động có dịch vụ phi thoại tốt nhất 2008 tại Vietnam Mobile Award. Tiếp đó, đến năm 2009, VinaPhone đoạt doanh hiệu "Mạng có dịch vụ 3G tiềm năng nhất năm 2009” và tại giải thưởng Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam 2009 do Bộ TT&TT tổ chức thì mạng này đã được nhận hai giải thưởng “Doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp dịch vụ mới xuất sắc nhất”.

Đại diện VinaPhone cho biết, giá trị và tỷ trọng doanh thu của các dịch vụ phi thoại, đặc biệt là các dịch vụ dựa trên nền công nghệ 3G ngày càng cao. Đến cuối năm 2013, VinaPhone đã có trên 90 dịch vụ phi thoại được cung cấp với doanh thu đạt tỷ lệ trên 55% tổng doanh thu cước dịch vụ của mạng di động này.

Để có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cung cấp cho khách hàng, VinaPhone đã hợp tác với hàng loạt nhà cung cấp sản phẩm phần cứng, phần mềm, nội dung như; VASC, VNPT-G, Yahoo, Nokia, Samsung, Google,… Đại diện VinaPhone nhấn mạnh, trong năm 2014, nhà mạng này sẽ tiếp đưa các dịch vụ giá trị gia tăng mới vào khai thác vì đây sẽ là những dịch vụ tiềm năng để tăng doanh thu khi mà nhu cầu thoại và SMS đang có xu hướng bão hòa.

Đại diện VinaPhone cho biết, khi nhu cầu sử dụng các dịch vụ 2G chững lại, smartphone và 3G đang tăng trưởng rất mạnh nên đầy sẽ là chiến lược phát triển của VinaPhone. Hiện tại mạng 3G của VinaPhone đã được nâng cấp lên công nghệ HSPA+ (3,5G), có thể cung cấp tốc độ dữ liệu tối đa lên đến 21 Mbps. ). Như vậy, tốc độ mạng 3G của VinaPhone sẽ tăng gấp 3 lần so với thời điểm mạng này bắt đầu cung cấp dịch vụ lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 10-2009.

Ngay từ năm 2006, mạng di động của VinaPhone hoàn thành phủ sóng đến 100% các huyện, kể cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Đến thời điểm này, VinaPhone đã có trên 32000 trạm thu phát sóng, đảm bảo phủ sóng GSM tại hầu hết các địa bàn dân cư có nhu cầu và phủ sóng 3G tại tất cả các thành phố, tỉnh lỵ, huyện lỵ, các khu vực kinh tế, khu công nghiệp, du lịch, dịch vụ, các trục đường quan trọng cũng như các khu vực phục vụ an ninh, quốc phòng trên toàn quốc...

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên