Windows Phone 8.1 hỗ trợ bộ gõ Telex và VNI cho tiếng Việt

Cập nhật: 13-02-2014 | 00:00:00
Thông qua bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) mới nhất dành cho nền tảng Windows Phone 8.1 hàng loạt tính năng mới trên bản nâng cấp của Windows Phone đã được hé lộ. Đáng chú ý nhất trong đó là việc Windows Phone 8.1 sẽ hỗ trợ bộ gõ VNI và Telex cho tiếng Việt.

Microsoft vừa phát hành bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK – Software Development Kit) dành cho Windows Phone 8.1 đến các nhà phát triển ứng dụng vào ngày 10/2 vừa qua. Ngay lập tức, hàng loạt các  tính năng mới trên Windows 8.1 đã được các nhà phát triển ứng dụng phát hiện ra thông qua bộ SDK này.

Trong số các tính năng mới được phát hiện ra trên Windows Phone 8.1, tính năng mới đáng chú ý nhất tính riêng với người dùng Việt Nam đó là việc bảng nâng cấp cho nền tảng di động của Microsoft sẽ hỗ trợ cả bộ gõ tiếng Việt theo kiểu Telex và VNI. Như vậy, Windows Phone 8.1 sẽ là nền tảng di động đầu tiên hỗ trợ bộ gỡ Telex lẫn VNI cho tiếng Việt mà không cần cài đặt thêm ứng dụng bên ngoài.

Bên cạnh đó, những tính năng đáng chú ý khác được tìm thấy trên Windows Phone 8.1 đó là cải thiện hiệu suất hoạt động của Windows Phone cũng như các ứng dụng chạy trên đó, cho phép quản lý lượng tiêu thụ pin của từng ứng dụng, cải thiện khả năng đa nhiệm, cho phép cài đặt ứng dụng từ thẻ nhớ, nâng cấp khả năng hỗ trợ độ phân giải màn hình lên đến Quad HD (2560x1440)…

Dự kiến Windows Phone 8.1 sẽ chính thức được phát hành tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển ứng dụng Build của Microsoft, diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4/4 tới đây. Các thiết bị chạy nền tảng Windows Phone 8 hiện tại đều có thể nâng cấp lên Windows Phone 8.1

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên