Xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: Xây dựng tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:12:55

Là một xã thuần nông với hơn 90% dân số sản xuất nông nghiệp, thời gian qua, với sự năng động của cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của xã Tân Hiệp luôn được đổi mới và phát triển. Để bảo vệ thành quả đạt được, xã Tân Hiệp luôn coi trọng và phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ).

 

Các ban ngành của xã Tân Hiệp triển khai công tác bảo vệ ANTT

Xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, hàng năm, bám sát kế hoạch của Công an (CA) huyện, CA xã Tân Hiệp đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã, tiếp tục phát huy sâu rộng trong các cơ quan tổ chức, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân cùng tích cực tham gia. Bên cạnh đó, CA xã cũng đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức và nhân dân tham gia phòng chống các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội.

Ông Vũ Hải Lý, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, cho biết: “Đảng ủy, ủy ban xác định là gắn chặt phong trào toàn dân xây dựng văn hóa ở khu dân cư và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; chính vì vậy, thời gian qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương này luôn giữ vững và được đánh giá cao”. Thực hiện theo kế hoạch của CA huyện Phú Giáo, CA xã Tân Hiệp đã xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức triển khai tốt các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên về công tác phòng chống tội phạm. Xác định công tác tuyên truyền là quan trọng, năm qua CA xã với nhiều hình thức đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tầng lớp nhân dân được 41 cuộc với 2.687 người tham gia, phát thanh tuyên truyền trên đài với thời lượng 184 giờ với nhiều nội dung như: Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm; phòng chống ma túy, mại dâm HIV/ AIDS; văn hóa phẩm độc hại; Luật Giao thông đường bộ; triển khai thực hiện Thông tư 23 của Bộ CA quy định khu dân cư xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và hộ dân đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”. Thông qua đó, công tác tuyên truyền đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Về công tác tấn công trấn áp tội phạm, năm 2013 CA xã tích cực phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự xã duy trì tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính được 37 cuộc với 270 lượt người tham gia, phát hiện 41 trường hợp không đăng ký tạm trú, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, bảo đảm địa bàn trong sạch; không phát hiện đối tượng có lệnh truy nã, ngăn chặn kịp thời các trường hợp tụ tập đông người đánh nhau gây mất an ninh trật tự (ANTT). Ông Nguyễn Đình Cường, Trưởng CA xã Tân Hiệp, cho biết: “Chúng tôi xây dựng chương trình phối hợp cùng với các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân để mọi người nhận thức và chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước”.

Năm qua, CA xã cũng đã phối hợp cùng Ban hòa giải các ấp giải quyết được 12 vụ mâu thuẫn tranh chấp, với 32 người đã hòa giải thành, không để các vụ việc kéo dài, gây phức tạp trên địa bàn, góp phần giữ gìn tình làng nghĩa xóm. Với những kết quả khả quan đó, CA xã Tân Hiệp đã khẳng định vai trò của mình trong việc giữ ổn định ANTT, tạo dựng được sự tin cậy trong lòng nhân dân. Bên cạnh đó, công tác quản lý, cảm hóa giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật tại cộng đồng cũng rất được quan tâm. Hàng tháng, hàng quý, CA xã cho mời các đối tượng tới trụ sở làm việc, cho làm bản cam kết không tái phạm, đồng thời có các biện pháp răn đe đối với số đối tượng hình sự.

Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong giữ gìn ANTT nên đông đảo người dân đã tích cực tham gia phòng ngừa, giúp cơ quan CA phát hiện tội phạm, bảo vệ bình yên cuộc sống. Năm 2013, nhân dân đã cung cấp cho CA xã 12 nguồn tin, trong đó có 8 nguồn tin có giá trị giúp cho CA xã kịp thời ngăn chặn, xử lý 5 vụ đánh nhau gây mất ANTT, 2 vụ cờ bạc, 1 vụ phá hoại, đã xác minh làm rõ xử lý 24 đối tượng. Anh Đỗ Phi Sang, người dân ấp 3, xã Tân Hiệp cho biết: “Thấy một số thanh niên thường xuyên tụ tập, tôi cũng nhắc nhở và phối hợp với CA xã giải tán kịp thời, không để gây mất ANTT”.

Qua tìm hiểu về công tác giữ gìn ANTT ở Tân Hiệp, CA xã thật sự trở thành lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT ở cơ sở, đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thông báo các phương thức, thủ đoạn của tội phạm giúp nhân dân cảnh giác, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và phòng chống tội phạm. Với sự quan tâm sâu sát của cấp ủy Đảng, sự xác định đúng đắn nhiệm vụ của lực lượng và các ban ngành đoàn thể địa phương trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, CA xã Tân Hiệp sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng thế trận an ninh nhân dân rộng khắp và vững chắc, góp phần giữ vững ANTT ở địa phương tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

 

 N.H

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên