Xây dựng các “đám mây riêng” nhờ hạ tầng sẵn có

Cập nhật: 03-11-2011 | 00:00:00

Ngày 2-11, Tập đoàn Symantec công bố các sản phẩm cung cấp cho tổ chức công nghệ thông tin có thể xây dựng các đám mây lưu trữ riêng linh hoạt bằng cách chuyển đổi hạ tầng hiện có.

Đám mây riêng là hình thức phổ biến nhất của điện toán đám mây, cho phép một công ty phủ các lớp ảo hóa và phần mềm quản lý lên cơ sở hạ tầng hiện có để liên kết các máy chủ, lưu trữ, mạng, dữ liệu, ứng dụng...

  Ảnh chỉ có tính minh họa. Thế nhưng, đi kèm với nó là một loạt câu hỏi như việc liệu doanh nghiệp có tận dụng được hạ tầng đã đầu tư trước đó, hay vấn đề bảo đảm an toàn khi dữ liệu được chuyển sang đám mây...

Một khảo sát mới đây về thị trường Việt Nam của Symantec cho thấy, có tới 69% giám đốc tài chính không sẵn sàng lắm trong việc chuyển đổi ứng dụng kinh doanh quan trọng sang môi trường đám mây riêng, 54% giám đốc điều hành còn thận trọng trong việc dịch chuyển các ứng dụng.

Theo ông Raymond Goh, Giám đốc kỹ thuật của Symantec khu vực Nam Á, những lo ngại chính trong việc đưa ứng dụng vào môi trường đám mây chính là vấn đề thiếu các công cụ giám sát/quản lý (100%), hiệu suất hoạt động, độ tin cậy và tính bảo mật đều ở ngưỡng 89%.

Với việc giới thiệu một loạt giải pháp này, ông Raymond Goh tin tưởng, các tổ chức công nghệ có thêm công cụ để quản lý các dịch vụ kinh doanh toàn diện trên các nền tảng không đồng nhất (Veritas Cluster Sever 6.0 và Symantec Application HA 6.0), triển khai lưu trữ có tính mở và linh hoạt (Veritas Storage Foundation 6.0)... Qua đó, thúc đẩy việc chuyển đổi sang điện toán đám mây tại Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên