10 năm, tìm kiếm quy tập được 340 hài cốt liệt sĩ

Cập nhật: 29-03-2024 | 11:54:36

(BDO) Sáng 29-3, Ban chỉ đạo 515 tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định số 75/2023/QĐ-TTg ngày 6-12-2023 và Quyết định số 35/2017/QĐ-TTg ngày 25-7-2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (HCLS). Đại tá Trần Đức Thắng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 đã đến dự hội nghị. 


Đại tá Trần Đức Thắng phát biểu tại hội nghị

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với các tổ chức, cá nhân trong công tác tìm kiếm, quy tập HCLS bảo đảm kịp thời, đúng chế độ quy định. 

Từ năm 2013 đến 2023, toàn tỉnh đã tìm kiếm quy tập được 340 hài cốt liệt sĩ, đưa vào an táng tại các Nghĩa trang liệt sĩ đúng quy định.




Công tác tìm kiếm quy tập HCLS thời gian qua đạt kết quả tốt

Tại hội nghị các đại biểu thống nhất đề nghị tăng mức bồi dưỡng ngày công và tiền ăn cho lực lượng được huy động và trực tiếp tìm kiếm quy tập HCLS; đề nghị nâng mức hỗ trợ ngày công đối với người không hưởng lương từ ngân sách Nhà nước được huy động liên quan đến các nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập phù hợp với ngày công lao động; nâng mức chi cho tổ chức lễ truy điệu, lễ viếng và an táng HCLS; bổ sung hỗ trợ kinh phí bảo đảm nơi nghỉ cho thân nhân liệt sĩ đi tìm thông tin liệt sĩ và mộ liệt sĩ; bổ sung thêm quy định về mức chi hỗ trợ cho cán bộ trực tiếp cất bốc, khâm liệm hài cốt liệt sĩ...

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên