100% thủ tục hải quan cơ bản đã được tự động hóa

Cập nhật: 08-05-2024 | 08:33:03

 Theo Cục Hải quan Bình Dương, hiện 100% thủ tục hải quan cơ bản đã được tự động hóa, 100% chi cục hải quan thực hiện thủ tục hải quan điện tử với 99% doanh nghiệp tham gia.

Việc khai báo, tiếp nhận, xử lý thông tin và ra quyết định thông quan được thực hiện với mức độ tự động hóa rất cao, thời gian xử lý bộ hồ sơ hải quan chỉ 1-3 giây. Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục duy trì là đơn vị trong tốp đầu về cải cách hành chính, hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu trên địa bàn.

Đến nay, hầu như toàn bộ các quy trình thủ tục, tương tác, xử lý hồ sơ cho doanh nghiệp đều được thực hiện trên môi trường mạng 24/7. Xác định chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu, nhất là trong công tác kiểm tra, giám sát hải quan, Cục Hải quan Bình Dương đã tham gia hoàn thiện hệ thống quy trình, thủ tục kiểm tra giám sát theo hướng số hóa, ứng dụng tối đa công nghệ hiện đại, đáp ứng yêu cầu thực hiện nghiệp vụ hải quan số.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên