13 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra y tế được Bộ Y tế khen thưởng

Cập nhật: 31-01-2018 | 15:27:39

(BDO) Ngày 31-1, tại Bình Dương, Thanh tra Bộ Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai công tác thanh tra y tế 2018. Tham dự có ông Nguyễn Minh Mẫn, Vụ trưởng Vụ 3, Thanh tra Chính phủ; đại diện các Cục, Tổng cục, Vụ, Viện, các đơn vị thuộc Bộ Y tế; thanh tra y tế các tỉnh, thành trong cả nước.


Các
tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra y tế năm 2017 nhận bằng khen của Bộ Y tế

Năm 2017, Thanh tra Bộ Y tế đã thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn với những kết quả rất đáng khích lệ. Đó là tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án nâng cao năng lực thanh tra y tế đến năm 2020 của Bộ Y tế; xây dựng đề cương giám sát việc thực hiện đề án trên và tiến hành giám sát ở một số địa phương; tiến hành 45 đoàn thanh tra, kiểm tra. Qua đó, đã xử phạt vi phạm hành chính 46 vụ việc vi phạm, số tiền xử phạt hơn 1,1 tỷ đồng; triển khai 6 đoàn xác minh giải quyết khiếu nại, tố cáo; tham gia 15 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành do Thanh tra Bộ Công an và các đơn vị khác làm đầu mối tổ chức… Công tác thanh, kiểm tra được tiến hành trên các lĩnh vực y tế: dự phòng, khám chữa bệnh và bảo hiểm y tế; dược, mỹ phẩm và trang thiết bị; dân số; hành chính và phòng, chống tham nhũng từ trung ương đến địa phương.

Năm 2018, thanh tra y tế tập trung thực hiện kế hoạch thanh tra sao cho có hiệu lực, hiệu quả, nội dung sát với kế hoạch đề ra; tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, tăng cường đối thoại, hòa giải; nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo. Kết luận phải đúng, trúng và kịp thời theo quy định pháp luật; tăng cường kiểm tra đôn đốc, xử lý sau thanh tra để thực hiện nghiêm các kết luật thanh tra.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả, thành tựu nổi bật; đồng thời phân tích cụ thể những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác thanh tra y tế và đề xuất giải pháp khắc phục, tháo gỡ, từng bước hoàn thiện cơ chế, chính sách trong tổ chức hoạt động của thanh tra y tế. Dịp này, Bộ Y tế đã khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra y tế năm 2017.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=593
Quay lên trên