8 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 61,7% kế hoạch

Cập nhật: 10-09-2015 | 08:27:15

Trong 8 tháng đầu năm 2015, hoạt động lĩnh vực sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá; giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện đạt trên 133.000 tỷ đồng, tăng 13,4% so với cùng kỳ và đạt 61,7% kế hoạch năm. Một số sản phẩm đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ như bộ sa lông tăng 128,1%; tủ lạnh và tủ đông tăng 30%; giày dép các loại tăng 23,6%; túi xách tăng 22,2%; xà phòng, chất tẩy rửa tăng 11,8%...

Theo đánh giá, trong những tháng cuối năm, doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn do căng thẳng chính trị ở một số nước trong khu vực chưa được giải quyết dứt điểm, diễn biến giá dầu khó dự doán, thiên tai dịch bệnh... sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng sản xuất công nghiệp. Hiện ngành chức năng và doanh nghiệp trên địa bàn đang tích cực thực hiện các giải pháp chủ động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy sản xuất, phát triển thị trường nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp đã đề ra trong năm 2015.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên