AFF Cup 2024: Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu nhẹ cân

Cập nhật: 21-05-2024 | 17:31:22

(BDO) Chiều 21-5, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng đấu của giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (AFF Cup 2024). Lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển (ĐT) Việt Nam rơi vào bảng đấu được cho là vừa tầm ở mùa giải năm nay.

ĐT Việt Nam nằm tại bảng B, AFF Cup 2024

Được biết, đây là lần thứ 2 Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) lựa chọn làm nơi diễn ra lễ bốc thăm của sự kiện bóng đá lớn nhất của khu vực.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam nằm tại bảng B cùng với 4 đại diện khác gồm: Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào. Đây được xem là bảng đấu khá vừa sức với thầy trò HLV Kim Sang-sik. Có thể xem, Indonesia là đối thủ chính của ĐT Việt Nam trong hành trình hướng đến ngôi đầu bảng B, cũng như việc góp mặt trong trận chung kết của giải.

Chỉ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn bày tỏ niềm vinh hạnh khi Việt Nam được chọn làm địa điểm diễn ra lễ bốc thăm AFF Cup 2024. Ảnh: Vương Anh

Trong khi đó, bảng A của giải có sự góp mặt của các đội gồm: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cambodia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu giữa Brunei và Timor Leste.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, hai bảng đấu tại AFF Cup 2024 khá cân bằng, không xuất hiện bảng đấu tử thần, hứa hẹn nhiều trận cầu hấp dẫn.

HLV Kim Sang-sik được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam trở lại đỉnh cao khu vực Đông Nam Á

Theo thông báo của ban tổ chức giải, AFF Cup 2024 diễn ra từ ngày 23-11 đến ngày 21-12 theo thể thức sân nhà, sân khách. Sau chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam chưa có lần thứ 3 lên ngôi ở sân chơi cao nhất của bóng đá khu vực. Vì vậy, người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào làn gió mới mang tên Kim Sang-sik.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=309
Quay lên trên