Ấm áp nghĩa tình “Nhà đồng đội”

Cập nhật: 22-08-2016 | 09:41:27

 Đoàn Thanh niên Cảnh sát Phòng cháy (PC) & Chữa cháy (CC) tỉnh Bình Dương vừa tổ chức trao “Nhà đồng đội” cho gia đình trung úy Trịnh Phi Hùng, lái xe chữa cháy chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát PC&CC số 5. Ngôi nhà này chứa đựng bao tình yêu thương của đồng chí, đồng đội và bà con lối xóm của trung úy Hùng.

 Sẻ chia khó khăn

Năm 2009, anh Trịnh Phi Hùng, quê huyện Dầu Tiếng xung phong lên đường nhập ngũ và được phân công về Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương.

Trung tá Bùi Viết Toàn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 5, Bí thư Đoàn cơ sở cho biết, chiến sĩ Trịnh Phi Hùng là lính xa nhà, tính tình hiền lành, chịu khó nên được mọi người yêu mến. Chiến sĩ Hùng có nghề lái xe, lại trúng vào thời điểm thành lập Sở Cảnh sát PCCC nên Hùng đã được ban lãnh đạo phân công về đội lái xe chữa cháy chuyên nghiệp. Tại đây, Hùng đã phát huy tốt năng lực, phẩm chất đạo đức, vững tin gắn bó với nghề và công việc được giao. Sau khi thành lập sở, các đội PCCC huyện, thị cũng được nâng lên cấp phòng nên Hùng được biên chế về Phòng Cảnh sát PC&CC số 5. Tại đây, được sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy phòng, anh đã được tạo điều kiện học tập, phát triển và trưởng thành.

Lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh, Chỉ huy Phòng Cảnh sát PC&CC số 5, đại diện Đoàn Thanh niên cùng chính quyền địa phương thực hiện nghi thức trao “Nhà đồng đội” cho gia đình trung úy Trịnh Phi Hùng. Ảnh: DUY CHÍ

Năm 2012, Hùng lập gia đình nhưng phải ở tạm bên nhà vợ cho đến khi vợ sinh con. Dù phải đi làm việc xa nhà nhưng bản thân anh rất nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trung tá Lê Văn Thành, Phó Trưởng phòng 6 (Phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương) nói: “Khi còn ở Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát PC&CC số 5, tôi đã góp ý với tổ chức là: Trong kế hoạch công tác phong trào quần chúng, chúng ta đặt mục tiêu xây dựng công trình công ích xã hội, nhà tình thương cho người nghèo tại địa phương, nhưng trong anh em chúng ta còn có người đang khó khăn, trong đó có khó khăn về nhà ở. Nên chăng, chúng ta “dành” một phần nhỏ kế hoạch cho anh em, trong đó có những anh em xa nhà, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn”.

Ngôi nhà của anh Hùng được xây dựng trên phần đất gia đình tại khu phố I, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một. Nhà có diện tích 80m2, nền gạch men, tường bao, mái tôn đơn sơ; có phòng khách, phòng ngủ và nhà bếp. Tổng chi phí xây dựng nhà là 150 triệu đồng. Trong đó, nguồn ủng hộ tự nguyện của Chỉ huy Phòng Cảnh sát PC&CC số 5, lực lượng đoàn viên thanh niên Cảnh sát PC&CC là 70 triệu đồng, số còn lại lãnh đạo phòng tạo điều kiện để gia đình anh vay ngân hàng thêm 80 triệu đồng để hoàn thiện ngôi nhà.

 

Đại tá Huỳnh Văn Quý, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh tặng sổ tiết kiệm cho gia đình trung úy Trịnh Phi Hùng nhân lễ bàn giao “Nhà đồng đội”. Ảnh: DUY CHÍ

Ấm tình đồng đội

Anh Hùng chia sẻ, nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy đơn vị và tình cảm yêu thương của anh em đồng đội mà ngôi nhà được xây dựng hoàn thành sớm hơn dự kiến. Cụ thể là sau giờ làm việc, ngày cuối tuần, anh em hết giờ trực ở đơn vị thường đến hỗ trợ gia đình anh khiêng đất đắp nền, chuyển gạch, cát cho thợ xây cùng nhiều công việc khác. Có được ngôi nhà ấm cúng để ở là niềm mơ ước của vợ chồng và cả gia đình anh trước đây. Gia đình xin gửi lời cảm ơn đến cấp ủy, ban chỉ huy, lãnh đạo các cấp đã quan tâm giúp đỡ, cũng như tình cảm, nghĩa tình của bà con lối xóm, đồng đội đã dành cho gia đình anh.

Ngày bàn giao nhà, bên cạnh sự có mặt đông đủ của các cấp lãnh đạo đơn vị, đồng chí, đồng đội, còn có đại diện chính quyền địa phương, khu phố… đến chúc mừng, ủng hộ vợ chồng anh Hùng. Chúc mừng gia đình trẻ với ngôi nhà mới xây, đại tá Huỳnh Văn Quý, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh đã bày tỏ niềm xúc động trước tình cảm, tấm lòng của đồng đội, bà con xóm giềng dành cho gia đình anh. Có ngôi nhà mới, tuy còn khiếm tốn nhưng tràn đầy tình yêu thương, trách nhiệm của đồng chí, đồng đội sẽ giúp gia đình Hùng có điều kiện tốt hơn trong việc chăm sóc, giáo dục con cái, phát triển kinh tế gia đình. Từ đó giúp anh có điều kiện cống hiến nhiều hơn nữa trong nhiệm vụ công tác của mình.

Ngày bàn giao “Nhà đồng đội” cho trung úy Hùng cũng là Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8). Vì thế, các cán bộ, chiến sĩ có mặt trong ngày bàn giao nhà cũng cảm thấy vui hơn trước lời dạy của Bác Hồ với lực lượng Công an nhân dân: Với đồng chí, đồng đội phải hết mực yêu thương, giúp đỡ…

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=493
Quay lên trên