Ấm áp nghĩa tình từ những “Phiên chợ 0 đồng”

Cập nhật: 16-08-2021 | 09:14:11

Những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo cùng các tổ chức thành viên liên tục tổ chức những “Phiên chợ 0 đồng” trên khắp địa bàn nhằm kịp thời hỗ trợ người dân, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.


Ủy ban MTTQ cùng các tổ chức thành viên tại huyện Phú Giáo tổ chức trao tặng quà hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp sức cho người khó khăn

“Phiên chợ 0 đồng” vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo tổ chức tại trụ sở của khối Mặt trận huyện với 200 phần quà hàng hóa là các nhu yếu phẩm cần thiết chia sẻ với những người dân, người lao động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chị Nguyễn Thị Hương, một người bán vé số dạo, cho biết: “Do dịch bệnh bùng phát, diễn biến phước tạp nên việc bán vé số dạo cũng phải tạm ngưng. Không có thu nhập nên cuộc sống của tôi gặp nhiều khó khăn hơn. Đến với “Phiên chợ 0 đồng”, tôi được trao tặng phần quà gồm gạo, trứng, mì tôm, rau củ quả... Đây là những phần quà rất ý nghĩa giúp tôi có thêm điều kiện vượt qua những ngày khó khăn của dịch bệnh”.

Nhằm hỗ trợ, động viên kịp thời các hộ gia đình, người lao động cóhoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện liên tục tổ chức những “Phiên chợ 0 đồng” tại các xã. Tại xã Phước Sang, “Phiên chợ 0 đồng” phục vụ cho bà con nhân dân trên địa bàn đã trao tặng 100 phần quà cho 100 hộ gia đình, người lao động khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, mỗi phần quà gồm có gạo, thịt, rau củ quả... với trị giá 200.000 đồng/phần. Thị trấn Phước Vĩnh và xã Tam Lập, “Phiên chợ 0 đồng” cũng đã trao tặng 420 phần quà cho hộ gia đình, người lao động khó khăn với tổng giá trị hơn 84 triệu đồng...

Chung tay, góp sức chăm lo

Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo, cho biết trước những ảnh hưởng của dịch bệnh tới đời sống của nhân dân, người lao động gặp khó khăn, cùng với chính quyền, mặt trận, đoàn thể, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các chuỗi hoạt động nhân đạo từ thiện, “Phiên chợ 0 đồng” với mong muốn kịp thời chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn để tiếp thêm sức giúp họ ổn định cuộc sống, vượt qua đại dịch. Tính đến hết tháng 7-2021, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tiếp nhận tổng trị giá hàng hóa, nhu yếu phẩm tương đương gần 2,3 tỷ đồng. Lượng hàng hóa này đã được hội tổ chức trao tặng kịp thời đến những người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Ông Nguyễn Thanh Ngân, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo, cho biết với mục tiêu chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã cùng với các tổ chức thành viên thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền, vận động người dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đặc biệt trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, vận động người dân “ai ở đâu ở yên đấy”... Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện kêu gọi, vận động tài lực, vật lực để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, góp phần giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Tính đến cuối tháng 7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận hàng hóa là những nhu yếu phẩm, gạo, mì tôm, trứng, rau củ quả tươi sạch, sữa uống, khẩu trang... do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay góp sức, ủng hộ với tổng giá trị trên 1,3 tỷ đồng. “Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các tổ chức thành viên tiếp tục tổ chức vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay, góp sức ủng hộ để hỗ trợ giúp đỡ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”, ông Ngân chia sẻ.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên