Sẻ chia yêu thương

Cập nhật: 16-08-2021 | 09:14:11

Những ngày qua, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến không ít người dân, đặc biệt là những người lao động xa quê rơi vào tình thế khó khăn. Để chia sẻ khó khăn này, những người làm thiện nguyện không quản khó nhọc, nắng mưa, chạy lo giúp đỡ thực phẩm thiết yếu. Bằng tinh thần “Bầu bí thương nhau”, sẻ chia yêu thương của họ đã làm mát dịu lòng người trong những ngày tình hình dịch bệnh căng thẳng.


Cô giáo Ao Thị Đang (bìa phải) trực tiếp đi đến tận các khu nhà trọ để trao tặng nhu yếu phẩm cho người lao động ở trọ

San sẻ khó khăn

Những ngày qua, công việc hàng ngày của cô giáo Ao Thị Đang, giáo viên trường THCS Trần Hưng Đạo là dậy từ sáng sớm, lo chuẩn bị sắp xếp những phần quà thực phẩm thiết yếu để kịp mang đi trao tặng cho những công nhân lao động (CNLĐ) đang sinh sống ở các khu nhà trọ trên địa bàn huyện. Chị Nguyễn Bé Ngoan, CNLĐ Công ty TNHH Kinsing, quê Cà Mau, hiện ở khu nhà trọ trên địa bàn xã Phước Hòa, cho biết do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên công ty phải tạm ngưng hoạt động, khiến hơn 60 công nhân lao động gặp khó khăn. Gần một tháng nay, cả 2 vợ chồng chị đều nghỉ làm ở nhà, thu nhập không có, nay bị kẹt trong khu nhà trọ không được đi ra ngoài nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Đang lo lắng không biết xoay trở thế nào để có nhu yếu phẩm cho những ngày tiếp theo thì chị được nhận một phần quà gồm 10kg gạo, một phần thịt heo, rau củ quả tươi sạch. “Tôi thật cảm kích và biết ơn trước tấm lòng của cô giáo Đang đã giúp chúng tôi, những CNLĐ xa nhà giải tỏa bớt khó khăn. Chỉ mong sao dịch bệnh sớm qua để cuộc sống trở lại bình thường”, chị Ngoan chia sẻ.

Cùng với cô giáo Đang, trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, còn có hàng trăm người đã chung tay, góp sức chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn huyện. Đơn cử, đội xe phản ứng nhanh do anh Thái Trung Hậu (xã An Bình) thành lập. Đội xe ban đầu chỉ có khoảng gần 10 xe của những anh em bạn bè cùng niềm đam mê làm từ thiện. Anh Thái Trung Hậu, cho biết mục đích ban đầu của đội là hỗ trợ ngành y tế huyện trong việc vận chuyển, đưa đón đội ngũ nhân viên y tế tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh như tổ chức truy vết, điều tra dịch tễ, khoanh vùng F0, lấy mẫu xét nghiệm ở vùng có nguy cơ dịch tễ; vận chuyển bệnh nhân đi cấp cứu ở các bệnh viện. Sau này, đội còn kiêm vận chuyển thực phẩm thiết yếu đến những nơi cần hỗ trợ, khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn huyện. Đến nay, đã có trên 52 xe tham gia vào đội xe do anh Hậu khởi xướng.

Mới đây, cô giáo Đang cùng nhóm thiện nguyện đã đến tận khu trọ, những họ dân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh, trao tặng 400 phần quà là thực phẩm thiết yếu gạo, rau củ quả tươi sạch, trứng... với tổng giá trị hơn 80 triệu đồng. Chị Mai Thị Thúy, làm phụ hồ, quê Hậu Giang, hiện đang ở khu nhà trọ tại khu phố 5, cho biết cả 2 vợ chồng đều là lao động tự do nên thu nhập bấp bênh. Nay dịch bệnh kéo dài, công việc không có, thực phẩm trong nhà cạn kiệt trong khi đang nuôi 1 đứa con nhỏ mới hơn 1 tuổi khiến cuộc sống xa quê của gia đình chị càng khó khăn hơn. “Hơn 1 tháng qua, dù đã cố gắng xoay trở nhưng cuộc sống gia đình tôi vẫn hết sức khó khăn thì được chính quyền địa phương và cô giáo Đang hỗ trợ thực phẩm thiết yếu. Những phần quà rất thiết thực và quý giá với gia đình tôi lúc này”, chị Thúy chia sẻ.

Được biết, trong ngày 6-8, cô giáo Đang đã tổ chức đi trao 560 phần quà là những thực phẩm thiết yếu cho CNLĐ ở các khu nhà trọ và hộgia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Phước Hòa.

Lan tỏa yêu thương

Cô giáo Ao Thị Đang cho biết, dịch bệnh kéo dài khiến nhiều người dân bị ảnh hưởng, đặc biệt là những người lao động ngoại tỉnh đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn. Với mong muốn chia sẻ khó khăn với CNLĐ xa quê, cô tự bỏ tiền mua nhu yếu phẩm đi trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn. Đi rồi mới thấy, có rất nhiều hoàn cảnh CNLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh gặp khó khăn nên cô đã về vận động người thân, bạn bè, phụ huynh học sinh chung tay, góp sức để có thêm điều kiện giúp đỡ được nhiều người hơn nữa. “Gia đình có khả năng được bao nhiêu thì giúp bấy nhiêu. Khi nào nhận ủng hộ nhiều hơn, tôi sẽ giúp nhiều người hơn nữa vì chúng tôi biết còn rất nhiều người đang gặp khó khăn do dịch bệnh kéo dài”, cô giáo Đang tâm sự.

Tùy vào sự ủng hộ, hỗ trợ của người hảo tâm, ngày nào ít thì 50 - 100 phần quà, ngày nhiều từ 400 đến hơn 500 phần quà, cô Đang đều tổ chức đưa đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Việc làm của cô giáo Đang đã lan tỏa trong cộng đồng, nhiều doanh nghiệp, người dân tìm đến cô để ủng hộ những vật phẩm thiết thực, rau củ quả tươi sạch, sữa, gạo, mì tôm... góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Và, người dân hiện đã tự đặt tên gọi là “Nhóm thiện nguyện cô giáo Đang”, các thành viên của nhóm đều là những bạn bè, phụ huynh của cô Đang tự nguyện tham gia đóng góp sức, phương tiện vận chuyển cá nhân để chuyên đi nhận và chở thực phẩm đi tặng, hỗ trợ.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên