Ấm áp trong vòng tay đồng đội

Cập nhật: 19-08-2022 | 08:38:47

Tròn 2 năm sau ngày Đại úy Lê Thanh Hải, Phó trưởng Công an xã Thạnh Hội (TX.Tân Uyên), hy sinh trong lúc truy bắt cát tặc (anh hy sinh ngày 11-8-2020 và đã được thăng quân hàm thiếu tá), vợ con anh vẫn chưa nguôi niềm đau. Nhưng nay họ đã được sống trong vòng tay ấm áp và sự sẻ chia của đồng đội…

Khoảng 22 giờ ngày 10-8-2020, thực hiện kế hoạch chuyên đề phòng chống nạn bơm hút cát trái phép trên tuyến sông Đồng Nai, Thiếu tá Lê Thanh Hải cùng 3 chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Thạnh Hội phối hợp tuần tra vũ trang bằng xuồng máy trên tuyến sông Đồng Nai, đoạn qua xã Thạnh Hội. Đến khoảng 1 giờ ngày 11-8-2020, tổ tuần tra phát hiện một số đối tượng nghi đang bơm hút cát trái phép nên tiến hành kiểm tra. Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã nhấn chìm ghe hút cát để tẩu thoát. Lúc này phương tiện của tổ tuần tra khi áp sát ghe cát tặc đã bị dòng nước xoáy từ ghe đang chìm cuốn theo. Sự việc xảy ra quá nhanh nên Thiếu tá Hải không kịp thoát hiểm, đã hy sinh.


Chị Nam Phương và con gái khi tham dự chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức

Chị Nguyễn Nam Phương, vợ của liệt sĩ Lê Thanh Hải kể lại: “Anh Hải là trụ cột trong gia đình, khi anh mất đi, tôi thật sự hụt hẫng. Con gái mới sinh được 14 tháng thì mồ côi cha. Mất mát quá lớn này khiến tôi bị trầm cảm hơn một năm. Sau đó tôi quyết định phải mạnh mẽ lên và sống vì con. Có một điều mà tôi luôn tri ân sâu sắc đó là tình nghĩa đồng chí, đồng đội của chồng tôi và sau này là của tôi rất lớn lao và ấm áp. Nhờ lãnh đạo đơn vị, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của các anh chị, cô chú, gia đình 2 bên, mẹ con tôi từng bước vững vàng hơn, không còn thấy cô đơn, tuyệt vọng như trước nữa…”.

Nước mắt giọt vắn giọt dài rơi trên gương mặt người mẹ trẻ, chị Nam Phương tâm sự gia đình nội ngoại đều khó khăn nên hiện tại, mẹ con chị đang thuê nhà ở trọ ở khu phố 5, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một để tiện đường đi làm. Trước đây chị làm cán bộ Văn phòng UBND phường Chánh Nghĩa. Từ tháng 11-2021, chị được tạo điều kiện xét tuyển và công tác tại Phòng Tham mưu Công an tỉnh. Từ đây, những mất mát, hụt hẫng của chị được bù đắp nhờ sự động viên, hỗ trợ kịp thời của đồng nghiệp. Chị tham gia các hoạt động Hội Phụ nữ Công an tỉnh, nỗi đau dần nguôi ngoai để làm việc, nuôi con. Ngoài những hỗ trợ từ đồng đội, trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” mới đây được tổ chức tại Công an tỉnh, con gái của chị được tặng sổ tiết kiệm mỗi năm 12 triệu đồng trong suốt 5 năm.

Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện phẩm chất, tấm lòng nhân hậu của người nữ chiến sĩ Công an Bình Dương đã và đang lan tỏa. Chương trình cũng nhằm truyền đi thông điệp tốt đẹp, giúp các em được sống yên ấm trong tình yêu thương của cộng đồng, xã hội.

“Động lực lớn nhất để người mẹ vươn lên, vượt qua khó khăn là đứa con của mình, là lo cho con khôn lớn, khỏe mạnh. Tôi cũng sẽ vì con gái cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này và để đền đáp nghĩa tình đồng đội của chồng, của tôi đã dành cho gia đình trong thời gian qua”, chị Nam Phương chia sẻ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên